HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ เข้าช่วยเหลือปันสุขให้แก่ครอบครัวคุณยายวัย 74 ปี ฐานะยากจนอาศัยอยู่กับลูกและหลาน รวม 6 ชีวิต

 จากกรณีที่มีชาวบ้านแจ้งมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ ว่า ครอบครัวของนางประคอง พิมพ์เสนาะ มีความลำบาก เนื่องจากฐานะยากจน อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยผู้พิการ ในการเลี้ยงชีวิตคนในครอบครัว 6 คน รวม นางประคอง
หลังรับแจ้ง วานนี้ (14 มีนาคม 2567) นายกีรติ ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้เดินทางไปที่ ห้องแถว อยู่ภายในซอย พื้นที่หมู่ 6 (ลูกแก) ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางประคอง พิมพ์เสนาะ อายุ 74 ปี อาศัยอยู่กับลูกชาย ชื่อ นายสุชิน แซ่สิ อายุ 33 ปี มีลูก 4 คน พบนางประคอง อยู่ภายในบ้านพัก พร้อมกับหลาน  โดยบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา

นางประคอง พิมพ์เสนาะ เล่าว่า ตนเองอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกชาย พร้อมหลานอีก 4 คน แม่ของหลานไปมีครอบครัวใหม่ ที่ผ่านมาตนเอง และลูกใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยผู้พิการ รวมกัน 1,500 บาท แต่ก็ต้องเก็บเงินดังกล่าวไว้จ่ายค่าบ้าน 1 พันบาท และค่าน้ำค่าไฟ ประมาณ 500 บาท รวมเดือนละ 1,500 บาท ทำให้บางวันแทบไม่มีเงินซื้อข้าวทาน หลาน ๆ ไม่มีเงินไปโรงเรียน เสื้อผ้าไม่ค่อยได้ซัก เพราะไม่มีเงินซื้อผงซักฟอก
ส่วนนายสุชิน ลูกชาย มีอาชีพรับจ้างเป็นพนักงานร้านรับทำโต๊ะจีน มีรายได้เฉพาะวันที่มีงาน หากวันไหนทางร้านไม่มีงานก็ไม่มีรายได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องให้ น้องพลอย หลานสาวอายุ 13 ปี และน้องชายอีกคน อายุ 12 ปี ต้องสลับกันออกไปรับจ้าง ที่ตลาดสด ทุกวันในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. ถึง เวลาประมาณ 19.30 น. เพื่อนำเงินรายได้มาจุนเจือครอบครัว และแบ่งให้น้อง ๆ ไปโรงเรียน

ทั้งนี้มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นภายในบ้าน ไปมอบให้ นางประคอง พิมพ์เสนาะ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างไรก็ตาม มูลนิธิยังมีเรา ยังคงเดินหน้าในการช่วยเหลือและตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องในทุกๆกิจกรรม ทุกท่านสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ที่
ธนาคารออมสิน สาขามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ชื่อบัญชี มูลนิธิยังมีเรา เลขที่บัญชี: 020395428277

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี