HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เคลื่อนขบวนแล้วแคดเมียมมหาชัยมุ่งหน้าจ.ตาก

วันนี้(29 เม.ย.2567) น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะได้เดินทางมายังบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 132 หมู่ที่ 2 ซอยกองพนันพล ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาครเพื่อมาติดตามการขนย้ายกากแคดเมียมกลับคืนสู่หลุมฝังกลบที่จ.ตาก ตามแผนการที่ได้วางไว้ โดยจะใช้รถเทรลเลอร์ จำนวน 4 คันซึ่ง 1 คันจะบรรทุกถุงบิ๊กแบ็คได้ 20 ถุงบรรทุกได้ 27 ตัน รวมน้ำหนักที่จะขนย้ายไปในรอบแรก 108 ตัน และจะออกเดินทางจากบริษัทฯเวลา 21.00 น.ของวันนี้ โดยนายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผวจ.สมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาครอธิบายขั้นตอนต่างๆในการขนย้ายให้กับคณะรมว.กระทรวงอุตสาหกรรมได้ทราบ

เวลา 21.30 น.นายผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.สมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดฯ นายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม ส.ส.เขต 1 สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของรถบรรทุกกากแคดเมียมทั้ง 4 คัน

อีกครั้งก่อนที่จะเดินทางออกจากบริษัทฯโดยจะมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่นำทางไปถึงจุดนัดหมายที่อ.บางบัวทอง และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำทางต่อไปจุดถึงจุดหมายปลายทางที่จ.ตาก สำหรับแผนการขนย้ายที่ได้วางไว้จะขนย้ายออกจากบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัดให้หมดก่อนแล้วจะดำเนินการขนย้ายอีก 2 แห่งที่เหลือ คาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดการคือ ภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 นี้.
สุวรรณ โพธิ์บางหวาย ผู้ข่าวประจำจ.สื่อสมุทรสาคร