HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม สายเนื้อต้องไป อร่อยครบรสจัดจ้านเนื้อต้มบ้านสิง

สายเนื้อต้องไปลอง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เกาเหลาเนื้อตุ๋น น้ำซุปเข้มข้น เนื้อเปื่อย เอ็น เครื่องในตุ๋นจนเข้าเนื้อ มีกลิ่นหอมสมุนไพรและเครื่องเทศอ่อนๆ บอกเลยว่ามีให้อร่อยครบรสจัดจ้าน

นายเฉลิม เฮงเรืองศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นบ้านสิงห์ผู้ใหญ่เฉลิม มา กว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากภรรยาเป็นคนบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงนำสูตรเนื้อตุ๋นที่บ้านภรรยามาทำขายที่ จ.สมุทรสงคราม เนื้อตุ๋นสูตรดั้งเดิมของบ้านภรรยามีจุดเด่นที่น้ำซุปเข้มข้น เนื้อตุ๋นจนนุ่มหนึบ ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่นเต็มคำ เพราะใช้เนื้อส่วนลูกมะพร้าว เนื้อน่องลาย เนื้อซี่โครง และเนื้อสามชั้น นำมาหั่นเป็นชิ้น จากนั้นจึงตุ๋นกับสมุนไพรจนเข้าเนื้อมีกลิ่นหอมเครื่องเทศอ่อนๆ

โดยเมนูต่างๆ ของทางร้านราคามีตั้งแต่ 40 บาทจนถึง 70 บาท มีทั้งเนื้อเปื่อยเนื้อสด ได้แก่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดงลูกชิ้นเนื้อ มีทั้งเส้นเล็ก บะหมี่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น และมาม่า แล้วก็มีเมนูเกาเหลาเนื้อ ต้มยำเนื้อ ลวกจิ้มเครื่องในรสแซ่บ ประกอบด้วยขี้ริ้ว ดอกจอก ตับ ม้าม ปอด หัวใจ ไส้ และหากไปแล้วอย่าลืมลองทานผัดกระเพราเนื้อตุ๋นอร่อยถึงเครื่องเผ็ดถึงใจ ส่วนเนื้อที่ร้านนี้ ผู้ใหญ่เฉลิม บอกว่าเป็นเนื้อสดวันต่อวันไม่มีของค้างคืนเพราะชายหมดทุกวัน จึงอร่อยและไม่มีกลิ่นคาว
ร้านเนื้อตุ๋นบ้านสิงห์ผู้ใหญ่เฉลิม อยู่ริมถนนสายบางนกแขวก-บ้านปราโมทย์ ก่อนถึงวัดปราโมทย์เล็กน้อย ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เปิดขายทุกวันระหว่าง 08:00 น. ถึง 15:00 น. ไม่มีวันหยุด ถ้ามาไม่ถูกโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 081-628-7559

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวจ.สมุทรสงคราม