HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวตราดจัด เกาะช้างบิกินี่รัน 2023 ครั้งที่ 2 เปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เผยปี 2566 นักท่องเที่ยวเติบโตใกล้ก่อนโควิด19 มั่นใจปี 2567 ท่องเที่ยวตราดโตเพิ่มเกิน 20% ขณะอุทยานฯเกาะช้างเพิ่ม30%

จ.ตราด/นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า วันที่ 16 ธันวาคม 2566 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด เพื่อโปรโมทการเปิดฤดูท่องเที่ยวจังหวัดตราด   ชักชวนนักวิ่ง นักท่องเที่ยว หนุ่มหล่อ  สาวสวย คนที่รักในกีฬาและท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้มาสัมผัสกับความงดงามของเกาะช้าง  ชายหาดที่มีทรายขาวละเอียด อีกทั้งเกาะช้างยังมีป่าไม้ ภูเขา น้ำตก ที่อุดมสมบูรณ์ จุดชมวิวลับๆ เด็ดๆ ที่ถือได้ว่าเป็น Unseen  Koh Chang ที่รอคอยนักวิ่งบิกินี่รันทั้งหลายมาสัมผัส

“การจัดการแข่งขันในปีนี้กระตุ้นส่งเสริมและยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ จังหวัดตราดเชิญชวน นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติจากทั่วโลกสนใจมาร่วมกิจกรรม ถือเป็นการเปิดต้อนรับการกลับเข้าสู่การท่องเที่ยวช่วงไฮท์ซีซั่น ของจังหวัดตราด
ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพ โดยจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในรูปแบบ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ในการจัดการแข่งขันกีฬา มีการนำทีมกองเชียร์ท้องถิ่น สร้างความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม นอกจากนี้ภายในงาน และเส้นทางวิ่ง ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก เพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันอีกด้วย”นายวิชิต กล่าว

ส่วนผู้ที่สนใจสมัครสามารถติดต่อได้ปักหมุดไว้เลย งานดีๆแบบนี้พลาดได้ไง ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน เปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เกาะช้างบิกินี่รัน 2023 ครั้งที่ 2 ร่วมงานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่สมัครวิ่งก็สามารถไปร่วมงานได้ สุขภาพดี สร้างสีสันการท่องเที่ยว วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ที่บริเวณไชยเชษฐ์รีสอร์ท หาดคลองพร้าว วิ่งบริเวณหาดคลองพร้าว เกาะช้าง ระยะทางไปกลับรวม 4.5 กม.นักวิ่งที่เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งชายและหญิงจะต้องแต่งกายชุดบิกินี่รัน ตามความเหมาะสม

นายวิชิต กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดตราดในปี 2566 นั้นเติบโตกว่าปี 2565 ซึ่งเติบโตใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งวันนร้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดตราดปรับตัวได้หมดแล้ว ขณะที่สถานการณ์การท่องเที่ยวของจ.ตราดในปี 2567 มั่นใจว่าจะเติบโตมากถึง 20 % อย่างไรก็ตาม ปลายปี 2566 นั้นนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงปลายปีมากเหมือนปี 2565 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศทำให้เดินทางมาล่าช้า แต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมพบว่าช่วงหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ 3 วัน และช่วงหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ 3 วันมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาจำนวนมาก และในปีใหม่ช่วงต้นปี 2567 และยาวไปถึงช่วงตรุษจีน และนักท่องเที่ยวจะเข้ามาพักเต็มทุกเกาะโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ขณะที่นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า หลังจากมารับตำแหน่งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาเที่ยวชมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างไม่มากนัก แต่ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯมากขึ้น และเพิ่มขึ้นมา 30 % แต่ไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเข้าไปดำน้ำดูประการังในพื้นที่หมู่เกาะรัง เกาะยักษ์เล็ก เกาะยักษ์ใหญ่ ที่เป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ขณะที่แหล่งดำน้ำที่อยู่นอกเขตอุทยานฯเกาะช้าง คือ แหล่งดำน้ำเรือหลวงช้างซึ่งวันนี้ได้รับความนิยมสูงและส่วนใหญ่จะเป็นนักดำน้ำจากต่างประเทศและในแต่ละปีจะสร้างรายได้จำนวนหลักร้อยล้านบาทให้กับจังหวัดจราดและเกาะช้าง อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 ทางอุทยทนแห่งชาติหมู่เกาะช้างจะมีการผลักดันและพัฒนาการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเจริญเติบโตเหมือนกับแหล่งท่องเที่ยวของทางภาคใต้ คือ ด้านทะเลอันดามัน เพราะหมู่เกาะช้างมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีหลายอย่างที่ดีกว่าด้วย