HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดบ้านวิชาการเทคโนชลฯ-ประภัสสร 2023เตรียมพัฒนาด้านความรู้ เทคโนโลยี ภาษา เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในพื้นที่ อีอีซี

ที่หอประชุมลีลาวดี วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองชลบุรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เปิดบ้านวิชาการเทคโนชลฯ-ประภัสสร 2023 (The Future of Skills Begins Here) นอกจากนี้ยังได้มีการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี โดยมี ดร.วรรณา ตันประภัสร์ เป็นตัวแทน กับบริษัท ดับเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) มี น.ส.วรรณภา เข็มพงษ์ ผู้จัดการแผนกสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เพื่อพัฒนาทางด้านความรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานในพื้นที่ อีอีซี โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างมากมาย

 

สืบเนื่องมาจากปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีความก้าวหน้าทางด้านวิทยาการและเทคโนโลยีทุกวงจร การจัดการศึกษาจึงต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง ได้มีการพัฒนาเป็นพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี การศึกษาจึงต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านแรงงานที่โรงงานต่างๆ ที่จะมาลงทุนในพื้นที่ อีอีซี รวมทั้งนักเรียน นักศึกษาจะต้องมีทักษะทางด้านภาษา จึงได้กำหนดเป้าหมายของวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีคือ The Future of Skills Begins Here
ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้มีการเสนอผลงานดีเด่นทั้งครู นักเรียน นักศึกษา มีการประกวดและแข่งขันทางด้านวิชาการ การแสดงผลงานต่างๆ รวมทั้งการลงนามความร่วมมือเครือข่ายการจัดการอาชีวศึกษากับสถานประกอบการและสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียน นักศึกษาจะได้มีแนวทางในการศึกษา เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานในพื้นที่ อีอีซี เพื่อสร้างโอกาสในการทำงาน มีรายได้ และช่วยเหลือครอบครัวให้กินดีอยู่ดีต่อไปในอนาคต