HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อนุทิน รมว.มหาดไทย นำกำลังปกครองและตำรวจ บุกบ่อนกลางเมืองโคราช 3 แห่งก่อนปีใหม่พบของกลางรวบคนเฝ้าดูแล

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมด้วยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครองและตำรวจบุกจับบ่อนการพนันที่บริเวณบ่อนโคกไผ่ (รั้วแดง) ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยได้พบว่าภายในบ่อนมีการเตรียมการเก็บของไว้มิดชิดและบริเวณห้องนั้นว่างเปล่า แต่พบหลักฐานและของกลางเป็นเงินจำนวนนึง อุปกรณ์การเล่นการพนันเป็นโต๊ะไพ่เสือมังกรและอุปกรณ์แลกชิพต่างๆ ภายในบริเวณห้องยังพบว่ามีเก้าอี้สำหรับให้บริการและไม่พบเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิด คาดการว่าเจ้าของบ่อนน่าจะเตรียมการมาอย่างดีและพบเพียงคนเฝ้าดูแลบ่อนจำนวน 6 คนเป็นต่างด้าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานและกำลังสืบหาต้นตอของเจ้าของบ่อนในขณะนี้

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สำหรับการบุกจับวันนี้ก็เป็นนโยบายในการก่อนช่วงปีใหม่ที่ให้กำลังปกครองและตำรวจนั้น ได้ตรวจสอบบ่อนการพนันและอบายมุขต่างๆที่กำลังเปิดอยู่ จากการตรวจสอบพบว่าที่นี้เป็นบ่อนอย่างแน่นอนเพราะมีอุปกรณ์การเล่นการพนันมีโต๊ะและเก้าอี้ มีกล้องวงจรปิด แต่ไม่พบว่ามีการเล่นพนันคาดว่าเจ้าของบ่อนน่าจะรู้ตัวจึงได้พยายามทำลายหลักฐาน ซึ่งสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ในบ่อนก็พบว่าเพิ่งมาทำงานได้เพียง 3 วัน โดยได้รับการว่าจ้างให้มาเฝ้าสถานที่ด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและปกครองเก็บของกลาง นำหลักฐานทั้งหมดส่งตรวจพิสูจน์ ซึ่งวันนี้การบุกจับบ่อนทั้งหมดจะมีที่ ต.หมื่นไวย ต.โพธิ์กลางและต.จอหอ ตามเป้าหมายที่วางไว้
สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าบ่อนการพนัน อ้างว่า ตนได้รับการว่าจ้างให้มาทำงานที่นี้ได้เพียง 3 วัน โดยอ้างว่ามาทำงานเพื่อทดลองงานเฉยๆ ส่วนงานที่ทำตนก็ไม่ทราบว่าเป็นงานอะไร แค่ให้มาเฝ้าสถานที่ดังกล่าวเฉยๆ