HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้นำชุมชนรวมกันหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูกป่วยทั้งบ้าน แม่ฟอกไต พ่อเส้นเลือดตีบ ลูกมะเร็งสมอง

ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตำบลวังยาว อำเภอขลุง จะประกอบด้วยผู้ใหญ่บ้านและ คณะผู้บริหาร เทศบาลตำบลวังยาว ร่วมกันมอบเงินสมทบทุนช่วยเหลือครอบครัว ของนายประทวน พ่วงพี อายุ 57 ปี ซึ่งประสบปัญหาป่วยกันทั้งครอบครัว ไม่มีรายได้เบื้องต้นทางครอบครัวนี้ อาศัยอยู่กัน 3 คน ประกอบด้วยหัวหน้าครอบครัวคือนายประทวน พ่วงพี อายุ 57 ปี เป็นเสาหลักของครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างรายวันหาเงินเลี้ยงทั้งครอบครัว มีภรรยาคือ นางรุ่งนภา บัวหน้าผา อายุ 47 ปี ป่วยเป็นโรคไต ต้องล้างไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ป่วยมานานกว่า 8 ปีแล้ว
จากนั้นเวลาให้หลังมา 5 ปี ตัวของนายประทวน พ่วงพี ก็เริ่มป่วย ที่บริเวณหน้าขาด้านซ้าย (หน้าแข้ง) มีอาการเป็นตุ่ม คล้ายสิว พยายามรักษาเองและไปหาหมอที่สถานีอนามัยใกล้บ้าน แต่ก็ไม่หายมีอาการลุกลามขึ้น จนต้องไปโรงพยาบาลแพทย์ระบุว่ามีอาการเส้นเลือดตีบตัน ทำให้แผลเน่า ต้องตัดเนื้อและรักษาอาการเรื่อยมา ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้..
เคราะห์ซ้ำกำซัด เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2566 นายปิยนนท์ พ่วงพี อายุ 15 ปี ลูกชาย ซึ่งกำลังเรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่3 กำลังสอบอยู่ เกิดอาการปวดศรีษะอย่างรุนแรง สายตาพล่ามัว เมื่อพาไปพบแพทย์ก็พบว่าเป็นมะเร็งสมอง ต้องเข้ารับการรักษาโดยเร่งด่วน โดยถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬา ทำการให้ครีโม มาทั้งหมด 3 ครั้งแล้ว และยังคงต้องพาไปรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และภาคินถูกต้องคอยเฝ้าลูก

ทางด้านนายมณเฑียร พรตเจริญ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้มีความคิดที่จะหาเงินเพื่อช่วยเหลือทางครอบครัวดังกล่าว โดยตนเองได้จัดงานวันเกิดขึ้นมีการทำบุญเลี้ยงพระ และจัดให้มีคอนเสิร์ตสไตล์คาวบอยเล็กๆ ให้คนในชุมชนและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคสมทบทุน เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ ปรากฏว่าได้เงินทั้งหมด 35,000 บาท จึงได้รวบรวม
มามอบให้ครอบครัวของนายประทวนพ่วงพี พร้อมกับทางเทศบาลเทศบาลตำบลวังยาว
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลตำบลวันยาวได้จัดเจ้าหน้าที่คอยมาดูแลและให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา แต่เนื่องด้วย ระเบียบและงบของทางราชการมีจำนวนจำกัด จึงต้องอาศัยพลังของชาวบ้านร่วมช่วยเหลือ

 

สมเศียรโชติสนิท ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดจันทบุรี