HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“ตาวิว” คนสนิท ป้าอี้ด เหยื่อฆ่าโหด ยันบริสุทธิ์ พบเบาะแสใหม่ สนิทกับ รปภ.ธนาคาร ตร.หิ้วเค้น

จากกรณี พบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี หรือ ป้าอี้ด อยู่บ้านเลขที่ 209 ม.10 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง โดยพบศพถูกฆาตกรรมมัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพภายในสระน้ำ ภายในสวนทุเรียน ริมถ.ไร่อ้อย-เขายายพริ้ง ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ล่าสุด พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.ปากน้ำประแสร์ ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางไปที่บ้านผู้เสียชีวิต พร้อมเรียกผู้ใกล้ชิด สอบสวน ประกอบด้วย นายอลงกต ใจช่วย อายุ 36 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต และ บุตรสาว2คน และ บุตรชาย รวม 5 คน นายณรงค์ จามจุรี อายุ 74 ปีคนดูแลสวนทุเรียน ส่วนนายวิว คนกรีดยาง คนสนิท ผู้เสียชีวิต ยังไม่พบตัว ตำรวจพุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิด เตรียมหาหลักฐานเพื่อล่าตัวคนก่อเหตุ ตามที่เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อ เวลา 11.00 น.วันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้เรียกตัวนายบุญส่ว อิ่มมา อายุ 69 ปี หรือ นายวิว คนกรีดยาง และ คนใกล้ชิดของ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี หรือ ป้าอี้ด ผู้เสียชีวิต หลังจากเมื่อวานยังไม่พบตัว เพราะออกไปหาปลา จนกระทั่งกลับมา จึงเข้ามาให้การ ที่ สภ.ปากน้ำประแสร์

 

นายบุญส่ง หรือ ตาวิว ให้การว่า ตนเอง ออกไปหาปลาจึงไม่อยู่ จนกลับมาจึงรีบมาให้การ ตนเองเป็นคนกรีดยาง และ ช่วยผู้เสียชีวิตทำงาน พบ ผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มี.ค.67 โดยขี่จยย.พาผู้ตายไปซื้ออุปกรณ์การเกษตรที่ตลาด แล้วก็พามาส่งที่บ้าน ต่อมายังพบเห็นนั่งอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้คุยกัน จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว ขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย และ ก็ไม่มีเหตุที่ตนเองจะต้องไปฆ่า พร้อมให้ตรวจสอบตลอด

ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต กับ นายอลงกต หรือ นายแอ๊ว บุตรชาย และ ภรรยา มักจะมีปากเสียงทะเลาะกับผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง และ ยังชอยทำลายข้าวของด้วย นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิตยังเคยพูดให้ฟัง เกี่ยวกับเรื่องของบุตรชายที่ติดยาบ้า และ เคยเข้าแจ้งความตำรวจให้มาตรวจสอบบุตรชาย รวมถึงยังพูดเกี่ยวมรดกที่ดินที่มีอยู่ว่าจะแบ่งให้กับลูกทั้ง5คน โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครอื่น ต้องเป็นคนใกล้ตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายอลงกต ใจช่วย บุตรชาย พร้อมด้วยลูกอีก 4 คน มาสอบสวนเพิ่มเติม แต่ทุกคนยังให้การปฏิเสธ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะ นายอลงกต ปรากฎว่า ผลออกมาปัสสาวะสีม่วง มีสารเสพติด จึงควบคุมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลูกทุกคนเข้ามาพร้อมกัน แล้วให้ดูกางเกงที่พบกับศพ ต่างก็น้ำตาคลอเบ้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้เบาะแสใหม่ จากการตรวจสอบหลักฐานและกล้องวงจรปิด รวมถึงการสอบสวน พบว่า ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต เดินทางไปทำธุระกรรมที่ ธนาคาร ธกส. อ.นายายอาม จ.จันทบุรี บ่อยครั้ง และ ได้รับการดูแลอำนวยความสะดวก จาก รปภ.ของธนาคาร จนเกิดความสนิทสนม และ เคยไปรับประทานอาหารด้วยกัน ล่าสุด รปภ.ต้องสงสัยหายตัว ตำรวจกำลังออกติดตามตัวมาสอบสวน

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้โทรศัพท์ติดต่อความคืบหน้าของคดี ต่อ พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ เมื่อสอบถาม ถึงประเด็น รปภ.ธนาคาร ว่าเป็นความจริง หรือไม่ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งต้องรอให้ชัดเจนก่อน เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอน่างเต็มที่ ขอทำงานก่อน

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ระยอง