HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มสุรินทร์ ล้มมาแล้วหลายธุรกิจ แต่ไม่เคยท้อ หันมาขายหางหมูอบโอ่ง พลิกชีวิต ทำรายได้สุดปัง

วันที่ 21 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โครงการ “หนึ่งใจ..ให้ประชาชน” โดย”มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์” ได้มีการจัดงานวันเกษตร และเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 16 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งภายในงาน มีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าของนิสิตนักศึกษา สินค้า OTOP ของดี 4 ภาค สินค้าจากผู้ประกอบการ สินค้าทางการเกษตร พืชพันธุ์ไม้ เฟอร์นิเจอร์และสัตว์เลี้ยง การประกวดโค-กระบือ สนุกกับสวนสนุกขนาดใหญ่ และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังตลอดทั้ง 10 วัน

 

โดยเฉพาะในช่วงค่ำของทุกวัน จะพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางไปเที่ยวซื้อสินค้าเกษตร และสินค้าทั่วไป รวมทั้งอาหารคาวหวานต่างๆซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารจากร้านที่มีชื่อเสียง รสชาติอร่อยและแปลกตาจากภูมิภาคต่างๆที่นำมาขายจำนวนมาก  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่พากันซื้อไปรับประทานอย่างคึกคัก โดยเฉพาะหางหมูอบโอ่ง ชื่อร้าน”อานันท์ หางหมูอบโอ่ง”ซึ่งเป็นร้านของนายอานันท์ หรือเล็ก ตุ้มนาค  อายุ 45 ปี หนุ่มใหญ่ชาวบ้านตาแตรว ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ที่พาภรรยาชาวโคราช มาขายหางหมูอบโอ่ง สูตรหมักที่ดัดแปลงและคิดค้นขึ้นด้วยตนเอง จนมีรสชาติที่หอมกรอบอร่อยไม่เหมือนใคร มาจำหน่าย ซึ่งก็พบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจแวะอุดหนุนวันละไม่ต่ำกว่า 100-150 หางขึ้นไป  โดยจำหน่ายในราคาหางละ 120-160 บาท  สร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี ทำให้สองสามีภรรยายึดอาชีพขายหางหมูอบโอ่งเป็นหลัก ส่วนลูกชาย 2 คน ก็อยู่ดูแลกันเอง ที่ จ.นครราชสีมา เพราะต้องเรียนหนังสือ

 

 

 

 

 

 

นายอานันท์ หรือเล็ก ตุ้มนาค เจ้าของร้านอานันท์ หางหมูอบโอ่ง  กล่าวว่า ตนเองปักหลักอยู่กับครอบครัวและภรรยาชาวโคราช อยู่ที่ จ.นครราชสีมา  ก่อนหน้านี้เมื่อกว่า 10 ปีก่อนก็ทำงานบริษัท หลังจากนั้นก็ออกมาขายขนมตามงานต่างๆ ลองผิดลองถูกทำมาหลายธุรกิจแล้ว จนมาพบธุรกิจหางหมูอบโอ่ง จึงลองเรียนรู้ ศึกษาจากยูทูปบ้าง มาดัดแปลงสูตรเองบ้าง จนถูกใจลูกค้า ทำให้ขายดี เวลาออกไปขายตามตลาดนัด งานประจำปี งานกาชาด ก็มักจะขายดีวันละไม่ต่ำกว่า 100-150 หางขึ้น ไป หางหมูตนเองมีรสชาติหอมอร่อย กรอบนอก นุ่มใน  เศรษฐกิจอย่างนี้ ก็อย่าท้อ ต้องสู้อย่างเดียว อย่างอมืองอเท้าก็พอ หลังจบงานที่สุรินทร์ ก็จะไปขายที่งานวันเกษตรต่อที่อ่าวอุดม จ.ชลบุรี พบกันวันที่ 5-15 ก.พ.67 นี้ ฝากลูกค้าแถวชลบุรี อย่าลืมแวะไปอุดหนุนด้วยครับ หรือใครต้องการอาชีพ ตนเองก็เปิดอบรมสอนแบบตัวต่อตัวด้วย สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 0872588797 และ 0621035803 นายอานันท์ฯกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับงานวันเกษตร และเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 11 ดังกล่าว จัดขึ้นโดยนายจักริน บวรชัย ผู้อำนวยการโครงการ “หนึ่งใจ..ให้ประชาชน” โดย”มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมสำหรับนักศึกษา ในการออกบูธจัดจำหน่ายสินค้า และผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงเป็นสื่อกลางในการจัดการแสดงสินค้า ส่งเสริมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย ทั้งทางด้านอุตสาหกรรม งานหัตถกรรมจากทั่วทุกภูมิภาคออกสู่สายตาสาธารณชน และเป็นสื่อกลางการตลาดระหว่างผู้จัดจำหน่ายสินค้า กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล กระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้รายได้จากการจัดงานจะนำมาสมทบกองทุนโครงการ “หนึ่งใจ…ให้ประชาชน” ที่มุ่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบสาธารณภัยด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบัน และอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ฃประชาชน มีขวัญและกำลังใจในการดำรงค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์