HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไข่มดแดงขายดี ทำราคาพุ่ง กิโลกรัมละ 700 – 800 บาท ทำสุดยอดเมนูเด็ด ห่อหมกไข่มดแดง ใส่ผักหวาน แซบถึงใจ

หลังจากที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทำให้ของป่าออกมากันจำนวนมากโดยเฉพาะผักหวานป่า ไข่มดแดง และเห็ดกระด้าง ทำให้ชาวบ้านที่มีอาหารขายของป่ามีรายได้จากการขายสินค้าชนิดต่างๆวันล่ะ2-3พันบาทต่อวันในระยะนี้

ที่บริเวณริมถนน สาย201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ตลาดขายของป่าบ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ต่างมีพ่อค้าแม่ค้าออกมาจำหน่ายอาหารป่ากันจำนวนมากเช่นผักหวาน ไข่มดแดง เห็ดกระด้างและอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีลูกค้าทั้งนอกและในจังหวัดแว๊ะเวียนมาจอดรถซื้อไปรับประทานและเป็นของฝากอย่างต่อเนื่อง สำหรับผักหวานขายที่กิโลกรัมล่ะ200-250บาท ขามดแดงราคากิโลกรัมล่ะ 700-800บาทเห็ดกระด้าง 100-150 ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสวยงามของสินค้าแต่ละชนิดแตกต่างกันไปทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เข้าครอบครัวไม่น้อยกว่าวันล่ะ2,000-3,000บาทต่อวันในระยะนี้ สำหรับไข่มดแดง ผักหวาน เห็ดกระด้าง นั้นสามารถทำเมนูแช่บได้หลากหลายเช่น ก้อยไข่มดแดง แกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน ลาบเห็ดกระด้าง ห่อหมก แกงรวมมิตรเป็นต้น

 

 

 

 

ทั้งนี้อาหารป่าที่ขายดีและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและลูกค้าที่แว๊ะมาซื้อของที่ตลาดแห่งนี้ตั้งไม่พลาดนั้นก็คือห่อหมกไข่มดแดงใส่ผักหวานและเห็ดกระด้างซึ่งมีรสชาติหอมกลิ่นใบตองย่างความมันของไข่มดแดงและความหวาของผักหวานเหนียวหนึบจากเห็ดกระด้างพร้อมปรุงรสด้วยเครื่องปรุงพื้นบ้านอร่อยสุดๆไปเลยและขายเพียงราคาห่อล่ะ20บาทดังนั้นทุกคนที่มาตลาดจึงต้องซื้อติดมือไปทานที่บ้านเองคนล่ะ3-5เพราะชื่นชอบความอร่อยของห่อห่อหมกแบบบ้านๆซึ่งหากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี้แห่งเดียวเพียงเท่านั้น

 

 

 

 

ด้านนางเรียง วะโพธิ์ชัย อายุ55ปี  ชาวบ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิแม่ค้าขายของป่าที่ตลาดริมทางแห่งนี้เผยว่าช่วงนี้ของป่าเป็นที่ต้องการของลูกค้าทั้งนอกและในจังหวัดมีการแว๊ะเวียนมาซื้อกันมากทำให้ตนและแม่ค้ารายอื่นๆมีรายได้ไม่น้อยกว่า2-3พันบาทต่อวันเลยที่เดียวในระยะนี้ซึ่งจากนี้ไปก็จะมีของป่าชนิดต่างๆออกมาให้ขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองนอกจากจะขายของสดแล้วยังได้นำไข่มดแดงผักหวาน เห็ดกระด้าง มาผสมกับเครื่องปรุงแล้วใส่ใบแมงลักเข้าไปแล้วห่อด้วยใบตองนำขึ้นย่างไฟและนำมาขายในราคาห่อหมกล่ะ20บาทขายดีมากทำแทบไม่ทันเพราะเป็นที่ชื่ชอบของลูกค้าทั่วไปจึงเป็นอีกช่องทางที่ทำให้ตนมียอดขายเพิ่มขึ้นอีกมีรายได้เข้าครอบครัวได้ดีมากในช่วงนี้ สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาก็แว๊ะซื้อได้ที่ร้าน แม่เรียง ตลาดขายของป่า ริมถนน สาย201 ชัยภูมิ-แก้ง บ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้ทุกวัน.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ