HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เที่ยวฟรี “วันพ่อ” อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

วันที่ 5 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่ท่าเทียบเรือหาดปากเมง  ต.ไม้ฝาด  อ.สิเกา จ.ตรัง นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลตรังในช่วงวันหยุด วันพ่อแห่งชาติ โดยนั่งเรือออกไปท่องเที่ยวในทะเลตรัง ซึ่งในวันนี้สภาพอากาศปลอดโปร่ง หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดภาวะฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจากการที่ฝนตกและคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวในทะเลได้ และในข่วงนี้ฝนได้หยุดตกสภาพอากาศแจ่มใส จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปท่องเที่ยวทางทะเลที่บริเวณถ้ำมรกต และเกาะกระดาน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก

 

 

ทางด้านนายพริษฐ์ นราสัฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง กล่าวว่า เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมฟรี โดยไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมกับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯทุกแห่งดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวที่ลงเรือออกไปท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพโดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯหาดเจ้าไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตรัง เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาตรัง คอยดูแลนักท่องเที่ยวก่อนที่จะลงเรือ

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะเปิดฤดูการท่องเที่ยวทางทะเลแล้วก็ตามที่แต่ผ่านมานั้นเกิดภาวะฝนตก มรสุมพัดผ่าน ทำให้การท่องเที่ยวยังไม่คึกคักเท่าที่ควร หากหมดมรสุมแล้วคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนปัญหาการจัดเก็บขยะนั้น ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการ ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันรักษาความสะอาด หากลงไปเที่ยวในทะเลก็ให้นำขยะกลับขึ้นมาทิ้งบนฝั่ง เพื่อไม่ให้เกิดขยะในพื้นที่ ส่วนขยะตามเกาะนั้นจะมีการนำขยะลงเรือกลับมาทิ้งบนฝั่งหากในช่วงมรสุมการนำขยะออกจากเกาะค่อนข้างจะลำบาก แต่มีการคัดแยกขยะอย่างดี

 

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม / จ.ตรัง