HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กองปราบตามจับหนุ่มยักยอกทรัพย์มูลค่ากว่า 10 ล้าน

วันที่ 3 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 6 กองบังคับการกองปราบปราม นำโดยพ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.ก.6 บก.ป.พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.ก.6 บก.ป.พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.ก.6 บก.ป.ร.ต.ท.กัมพล มณีพรหม รองสว.ก. 6 บก.ป.ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รองสว.ก. 6 บก.ป. ข้าราชการตำรวจ (ชป.สงขลา) กก.6 บก.ป. เข้าจับกุม นาย นายวีระพงษ์ จันทร์มณี อายุ 42ปี ใส่เสื้อสีดำแถบแดง ได้ที่ร้านแห่งหนึ่ง (WP Pro Shop ) ถ.ราษฎร์อุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง คดียักยอกทรัพย์ มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

สำหรับพฤติกรรมของนายวีระพงษ์ พยายามตีสนิทกับผู้ที่มีเงิน หลังจากนั้นจะยืมเงินมาโดยไม่ใช้คืน รวมทั้งเซ็นเบิกจ่ายเงินจากบริษัท โดยการปลอมลายเซ็นของเจ้าของบริษัท หลังจากยอกเงินของบริษัท ก็มาเปิดร้านของตัวเอง ซึ่งหลังจากมีผู้เสียหายทราบว่า นายวีระพงษ์ ถูกจับกุม ก็เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อจะเอาเงินคืนจากนายวีระพงษ์จำนวนหลายราย

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการบันทึกจับกุมและคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองตรัง ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง  ส่วนผู้เสียหายที่ถูกนายวีระพงษ์หลอกลวง สามารถเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้

จรัส ชูศรี / จ.สงขลา