HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โรงตึ๊งเบตงคึกคักหลังราคาทองคำปรับสูงขึ้น 400 บาท

วันที่  7  มี.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันมากเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่จะนำทองคำมาจำนำและมาขอเพิ่มวงเงินที่ได้จำนำไว้ก่อนหน้านี้กันมากขึ้น ภายหลังราคาทองคำปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งราคาทองจากสมาคมค้าทองคำที่ได้รายงานสถานการณ์ราคาทองคำในประเทศเมื่อช่วงเช้าวันนี้มีการปรับราคาปรับเปลี่ยนแล้ว 4 รอบ ปรับเพิ่มขึ้นรวม 400 บาท

 

โดยล่าสุดในวันนี้ราคาทองทำนิวไฮ สร้างสถิติสูงสุด ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 36,250 บาท ขายออกบาทละ 36,350 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 35,595.68 บาท ขายออกบาทละ 36,850 บาท

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีประชาชนมาใช้บริการกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่เก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะทุเรียนเริ่มออกดอกแล้ว ประกอบกับช่วงนี้มีการจัดโปรโมชั่นของกระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งความสุขให้กับประชาชน โดยได้ลดอัตราดอกเบี้ยสถานธนานุบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั่วประเทศ เพื่อลดการก่อหนี้นอกระบบ โดยที่เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 3 เดือนแรก จะไม่มีการคิดดอกเบี้ย จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย จะอยู่ที่ร้อยละ 0.25 ต่อเดือน สําหรับผู้ที่มาใช้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2567 ทำให้ช่วงนี้ประชาชนต่างนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะชาวเกษตรกร


เจษฎา สิริโยทัย / จ.ยะลา