HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มกรีดยางหักรถหนีช้างป่าตัวแรกมาเจอช้างตัวที่สองจึงตกใจจนแฮนด์รถไปเกี่ยวงวงช้างพลิกคว่ำรอดปาฏิหาริย์

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566 หลังเกิดเหตุการณ์ระทึก หนุ่มกรีดยาง28ปีรอดปาฎิหาริย์ หักรถจักรยานยนต์หนีช้างป่าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ใกล้เคียงสวนป่าลาดกระทิง ผู้สื่อข่าว จึงโทรศัพท์สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายพรรพต ชาติภูธร อายุ 28 ปี ชาวบ้านตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อจะไปกรีดยางพาราตามปกติทุกวัน ซึ่งตนเองมีป่าสวนยางพาราในพื้นที่ตำบลลาดกระทิง พอขับรถจักรยานยนต์มาถึง ช่วงหมู่ที่ 10 บ้านแปลงไผ่ ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา มาพบช้างป่าตัวโตขนาดใหญ่มากบนถนน

ขณะที่พบช้างป่าตัวแรก เป็นช่วงโค้งพอหลุดโค้งมา ก็ถึงกับผงะที่เจอช้างป่าตัวใหญ่มากตัวแรกนั้น ลักษณะเดินเพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง และด้วยความตกใจ ตนเองจึงหักรถมอเตอร์ไซค์ออกไปทางเลนขวาแต่ดันเจอช่างป่าอีกตัวเดินพรวดขึ้นมาจากป่าเพื่อจะข้ามถนน ด้วยความตกใจตนจึงหักกับมาทางเลนซ้าย แล้วแฮนด์มอเตอร์ไซค์จึงไปเกี่ยวกับงวงช้างป่า ทำให้มอเตอร์พลิกคว่ำล้มกลิ้ง 3ตลบ ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก ขาและหัวเข่าเส้นพลิก แผลตามร่างกาย
ด้านนายพรรพต ชาติภูธร ยังบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองนั้นถือว่าดวงยังดีที่ช้างป่าสองตัวไม่ได้เดินเข้ามาทำร้ายตนเองซ้ำอีก คิดว่าเพราะอาจเป็นเพราะตนเองยกมือไหว้ขอชีวิต และช้างป่าคงอาจตกใจจึงรีบวิ่งเข้าป่าไป จนบ้านที่อยู่บริเวณนั้นออกมาช่วย และตนเองก็ยังได้โทรบอกให้พี่สาวมานำตัวส่ง รพ.สนามชัยเขต รักษาแผลตามร่างกาย ล่าสุดได้ขอหมอกลับมาบ้านเพื่อจะรักษาตัวในแบบแผนไทยตามภูมิปัญญาท้องถิ่น

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมชาวบ้านชุดอาสาเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบร่องรอยเท้าช้างป่าขนาดใหญ่ช่วงป่ามันสำปะหลังติดป่าสวนยางพาราพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และพบช้างป่าขนาดใหญ่ จึงทำการผลักดันให้ข้ามกลับเข้าป่าต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา