HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รุดตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าพื้นที่ท่องเที่ยวพัทยา เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่เมืองพัทยา ตรวจความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และ ถอดบทเรียนเหตุกราดยิงห้างดัง กลางกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา น.ส.หทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ เจ้าหน้าที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ร่วมบูรณาการทอดบทเรียน

 

ทั้งนี้ได้ตรวจระบบรักษาความปลอดภัยพื้นที่ภายในศูนย์การค้า และประตูทางเข้า-ออก ทุกจุด ก่อนจะเข้าไปในพื้นที่ภายในศูนย์การค้า พร้อมแนะนำการแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน,การปฏิบัติตามยุทธวิธี หนี ซ่อน สู้,การใช้การมอนิเตอร์กล้อง CCTV ในการบริหารเหตุวิกฤติ รวมทั้งข้อแนะนำต่าง ๆ ตามแนวทางการปฏิบัติงานของ ผบ.ตร.
พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของการสร้างความเชื่อมั่นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้มีมาตรการในการป้องกันในส่วนของศูนย์การค้าต่าง ๆ โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบความพร้อมด้านมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะมาตรการเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ตั้งแต่นักท่องเที่ยวเดินเข้ามาในศูนย์การค้าทั้งการตรวจสอบวัตถุอันตรายต่าง ๆ การตรวจสอบอาวุธ ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ได้วางไว้ในขณะนี้

 

 

ทั้งนี้การตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา พบว่าได้มีการจัดมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ประตุเข้า—ออก นอกจากนี้ภายในพื้นที่ศูนย์การค้ายังมีการจัดระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงมาตรการในการป้องกันเหตุต่าง ๆ อาทิเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ หรือเหตุอัคคีภัย เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่ามาตรการต่าง ๆที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจสอบและให้คำแนะนำนั้นหากศูนย์การค้านำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจะทำให้ไม่เกิดเหตุขึ้น แต่หากเหตุเกิดขึ้นมาตรการในการเข้าระงับเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสภ.เมืองพัทยามีความพร้อม 100% ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมเข้าระงับเหตุทันที ตามนโยบายของ ผบ.ตร. โดยมาตรการเหล่านี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติได้อย่างดี ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุในส่วนของการเยียวยานั้นทางรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติและศูนย์การค้า พร้อมที่จะดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง จึงอยากขอให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เชื่อมั่นแนวทางมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้บูรณาการร่วมกัน
ด้าน น.ส.หทัยรัตน์ โพธิ์เกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา กล่าวว่า ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ได้มีการเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป้นระบบรักษาความปบอดภัยตั้งแต่ประตุทางเข้าซึ่งจะมีวอร์คทู และมีเจ้าหน้ารปภ. ค่อยอำนวยความสะดวกและตรวจวัตถุต้องสงสัย อีกทั้งภายในศูนย์การค้าก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่รปภ.ค่อยตรวจดูความเรียบร้อยในแต่ละชั้น ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวอุ่นใจได้ นอกจากนี้ศูนย์การค้าฯได้มีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยามีความพร้อมที่จะดูและความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการได้เป็นอย่างดี