HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบยกแก๊งมือยิงสนั่นกลางเมืองแปดริ้ว

เมื่อวันที่ 17 ตค.66 เวลา 01.24 น. ขณะนายธนพล วรรณพิรุณ อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ ถนนมรุพงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตรงบริเวณหน้าบ้านพักของผู้แจ้ง จึงเปิดหน้าต่างบนชั้น 3 ออกมาดู พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม กลุ่มละประมาณ 7-8 คน กำลังวิ่งกรูเข้าทำร้ายกัน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนอยู่ใกล้กับรถยนต์กระบะที่ขับขี่มา ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบชนิด ขนาด ยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 4 คัน แต่กระสุนไม่ถูกผู้ใด จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายได้แยกย้ายกันไปต่อมาสักพักผู้แจ้งจึงได้ลงมาตรวจสอบดูพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 3 ปลอกตกอยู่ที่พื้นถนนบริเวณหน้าบ้านของผู้แจ้ง และหัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่ที่พื้นปูนหน้าบ้านท่อน้ำประปาหน้าบ้านถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย แต่เห็นว่าไม่มีใครเป็นอะไร จึงยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพงส.กระทั่งต่อมาวันเดียวกันนั้น 17 ตค ผู้แจ้งจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพงส. ตาม ปจว.ข้อ 16 เวลา 17.59 น
พ.ต.อ สาธิต มิตรรักผกกฯสภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อม พงส. พฐ. และฝ่ายสืบสวน จึงได้ตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่า 2 คนในกลุ่มผู้ก่อเหตุคือ นายชัยชนะ หรือก้อง จงธรรม อายุ 21 ปี ขับขี่รถยนต์กระบะคันก่อเหตุตามถนนมรุพงษ์ ทิศทาง ช.พัน 2 มุ่งหน้า รพ.พุทธโสธร พร้อมนายโชคชัยหรือ แก้ว จงธรรม อายุ 26 ปี ขับขี่ จยย. ไปด้วยกัน พร้อมกลุ่มเพื่อนเต็มกระบะหลังรถ กระทั่งถึงบริเวณตัดถนนหน้าเมือง สวนกับกลุ่ม จยย.วัยรุ่นของ นส.เอ นามสมมติ(อายุ15 ปี) รวม 4 คัน เข้าใจผิดคิดว่าคือกลุ่มที่เคยมาก่อกวนที่ร้านขายน้ำกระท่อมของกลุ่มนายชัยชนะฯ จึงได้กลับรถไล่ติดตาม มาปาดหน้าทันบริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุ และกรูวิ่งลงจากรถ ใช้ปืนไล่ยิง กลุ่ม จยย ของ นส.เอ กระสุนพลาดไปถูกท่อน้ำที่กล่าวข้างต้น(ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ)

 

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ จ.358/2566 และ จ.359/2566 ลง 18 ตค.66 ติดตามจับกุมตัวนายชัยชนะฯ และนายโชคชัยฯ มาดำเนินคดี พร้อมตรวจยึด รถยนต์กระบะทะเบียน บว2702 ฉช.และจักรยานยนต์ของนายโชคชัยฯ ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของกลาง
จากนั้นทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ต้องหาที่เหลือทั้งหมดปรากฏ นายธนภรณ์ หรือฟรุ๊ค เปียนวม อายุ 24 ปี พร้อมตรวจยึดปืนประดิษฐ์ขึ้นเองรมดำขนาด .380 พร้อมแม๊กกาซีน 1 อัน รับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงปืนของกลางใส่กลุ่ม นส.เอ กับพวกจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนและ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ ฯ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน” นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และจะได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ต่อมาวันที่ 19 ตค 66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามผู้ก่อเหตุประกอบด้วย
1)นายสกนธ์ ทิมางกูร อายุ 23ปี
2) นายบี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี
3) นายซี(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี
4) นายอี(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มาได้เพิ่มเติม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ดำเนินคดีต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา