HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แห่ ช่วย ลุง สมบัติ ป่วยโรคสะเก็ดเงินทรมาน นานนับ 10 ปี

วันที่ 3 พ.ย 2566. ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มจิตอาสาทำเพื่อน้องและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านโพสต์ ขอความช่วยเหลือผ่านทาง Facebook โดยมีข้อความว่า “ ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะแกไม่มีญาติพี่น้องมาขออาศัย อยู่กับน้าไม่สามารถไปหาหมอได้ วอนผู้ใจบุญช่วยลุงด้วย. พร้อมกับโพสต์รูปภาพลำตัว แขน ขา ที่มีสภาพผิวหนังลอกทั้งตัว

 

ทางด้านกลุ่มจิตอาสาทำเพื่อน้อง และ อาสาสมัคร กู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่157 หมู 9 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงก็ต้องเห็นภาพที่น่าเวทนาเป็นภาพที่ ชายคนหนึ่งทราบชื่อนายสมบัติ กองพลพรม อายุ 57 ปี นอนอยู่บนเตียงสภาพร่างกายผอมแห้ง ผิวหนังลอกเป็นสะเก็ด ที่ขา แขนและลำตัว เริ่มมีแผลลักษณะเป็นแผลกดทับและผิวหนังถลอกจากการเกา และมีเลือดซึมออกตามผิวหนัง ที่พื้นบ้านเต็มไปด้วยสะเก็ดผิวหนัง กระดาษเช็ดชู่และผ้าเปื้อนเลือด

โดยเจ้าตัวเผยว่า กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นโรคนี้มานานนับกว่า 10 ปี แต่ก่อนก็จะอยู่กับครอบครัว ” ต่อมาด้วยโรคที่เป็นไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้ ครอบครัวจึงได้ทิ้งตนไป ผมจึงต้องมาอาศัย บ้านเพื่อน ปลูกกระต๊อบ หลังเล็กๆ พอได้อาศัย ซุกหัวนอน จากนั้น ทางกลุ่มจิตอาสาทำเพื่อน้องและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้นำเรื่องของคุณลุงสมบัติ ไปโพสต์จนคนเข้ามาติดตาม กัน จำนวนมาก จนได้รับการประสานงานกลับมาโดย คุณเฉลิมพล ศักดิ์คำ ได้ติดต่อมาทางกลุ่มจิตอาสาทำเพื่อน้อง ผ่านทางคุณบอย” จะช่วยเหลือนำตัว สมบัติ กองพลพรม เพื่อไปรักษาตัว กลุ่มแพทย์แผนไทย จังหวัดจันทบุรี

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว