HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ป้าวัย 62 ปี สู้ชีวิต ปั่นจักรยานสามล้อพ่วง ออกขายกล้วยปิ้งสูตรโบราณเลี้ยงชีพ และส่งหลานเรียน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2566 ที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวราบยงานว่าพบ คุณป้าวัย 62 ปี สู้ชีวิตได้ปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วงข้างออกตะเวนขายกล้วยปิ้งสูตรโบราณ น้ำจิ้มรสเด็ด ไปตามถนน และจอดประจำที่บริเวณหน้าเซเว่น อ.บำเหน็จณรงค์ ทำเงินสร้างรายได้ไม่น้อยกว่าวันละ 600-1,000บาท ต่อวัน ขายมานานกว่า10ปี โดยขายในราคาห่อล่ะหรือถุงละ 20 บาท ใช้เวลาขายเพียงวันละ 4-5 ชั่วโมงก็กลับเข้าบ้านไปทำภารกิจอื่นต่อที่บ้านได้อีกด้วย

 

 

 

ด้าน นางสำรวย บุญยานันท์ อายุ 62 ปี ชาว บ้านชวน ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เผยว่าตนเองได้อาศัยอยู่กับหลานซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นป.6 พ่อแม่ของหลานไปทำงานที่ต่างจังหวัด ตนเองอยากหารายได้เพิ่มเพราะลำพังเงินผู้สูงอายุ ก็เดือนล่ะ 600 บาท ก็คงไม่พอใช้ ภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ก็มีมาก จึงตัดสินใจนำรถจักรยานที่มีอยู่มาต่อพ่วงใส่หลังคา นำเตาปิ้งมาติดตั้งแล้วก็หากล้วยที่มีตามชุมชนนำมาปอกแล้วก็ย่างเป็นกล้วยปิ้งสูตรโบราณกินกับน้ำจิ้มรสเด็ด โดยกล้วยที่ปิ้งตนเองจะเน้นกล้วยที่มีลูก ห่าม หรือลูกที่มีเปลือกสีเหลืองและเขียวนิด แบบใกล้จะสุก เพราะเวลาปิ้งจะหอมและมีรสหวาน น้ำจิ้ม ก็จะใช้น้ำตาลปิ๊บเคี้ยวผสมกับน้ำกะทิ ใส่เกลือเล็กน้อย แค่นี้ก็เป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ดกินกับกล้ายปิ้งสูตรโบราณ อร่อยสุดๆไปเลย ใครที่ได้กินติดใจตามๆกัน และต้องกลับมาซื้ออีก โดย ตนเองจะปั่นรถจักรยาน ออกจากบ้านไปตามถนนสายหน้าอำเภอบำเหน็จณรงค์ ช่วงเวลา 08.00น. และจอดขายที่หน้าเซเว่น ฯอำเภอบำเหน็จณรงค์ เวลา 12.00 น.ของทุกวัน มีรายได้จากการขายกล้วยปิ้งสูตรโบราณนี้ ประมาณ 600-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่าวันไหนขายดีไม่ดี

 

 

 

ซึ่งเมื่อหักจากค่าใช้จ่ายแล้วก็พอมีเงินใช้ในครอบครัวและดูแลหลานที่กำลังเรียนอยู่ได้พอสมควร โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงงานบุญทอดกฐิน ก็มีลูกค้าโทรมาสั่งจองให้ทำเป็นชุดเพื่อนำไปทำบุญอีกด้วยในระยะนี้ หากท่านใดสนใจจะอุดหนุนสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 084-0365157.

 

ภสาาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ