HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ยิงสนั่น คนไทยได้รับบาดเจ็บในกัมพูชา

วันที่ 7 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ประจำกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชาว่าได้เกิดเหตุมีคนไทยถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณย่านไดซอ ซอย1 พื้นที่กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ห่างด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 3 กม.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ได้ประสานนำตัวคนเจ็บชาวไทยให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศฯ นำกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในฝั่งประเทศไทยแล้ว

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 ชค.ทพ.12 ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ขอข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพจเฟซบุ๊ก “ก็แค่คนธรรมดา” ได้นำภาพผู้บาดเจ็บมาลงโดยระบุว่าคนไทยถูกยิงในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยยังไม่รู้ว่าชื่ออะไร ขอให้ช่วยกันตรวจสอบด้วยว่าเป็นใคร
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา เผยว่าจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเป็นคนไทยตามพาสปอร์ตระบุชื่อนายสารินทร์ อายุ 31 ปี ชาว กทม. ทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ให้กับเว๊ปพนันออนไลน์แห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 3 นัด บริเวณหน้าอก 1 นัด ช่องท้อง 1 นัดและขา 1 นัดอาการสาหัส จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มคนไทยด้วยกันจำนวน 7 คน ซึ่งขณะนี้ตำรวจกัมพูชา จับกุมไว้ได้ 2 คน ส่วนอีก 5 คนได้หลบหนีไปคาดว่าจะลักลอบกลับประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งตำรวจกัมพูชา ได้ประสานไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ตามแนวชายแดนของกัมพูชาและของไทยแล้ว เพื่อสกัดจับคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้

 

ส่วนสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้ตำรวจกัมพูชาระบุว่าจากการสอบสวนผู้ที่ถูกจับกุมพบว่าเป็นการหักหลังกันจากการค้ายาเสพติด โดยผู้บาดเจ็บถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันเรียกมาเคลียร์ปัญหาน่าจะเป็นเรื่องเงินจากการค้ายาเสพติดที่บริเวณซอย 1 ย่านไดซอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้บ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยผู้บาดเจ็บลงมาหากลุ่มคนดังกล่าวในสภาพไม่ใส่เสื้อนุ่งเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ซึ่งหลังถูกยิงผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวและสามารถพูดคุยได้ และขณะนี้ตำรวจกัมพูชากำลังไล่ล่าจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว และจากการตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บพบว่ามีอาการสาหัสแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศฯกำลังทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเนื่องจากกระสุนปืนถูกบริเวณปอด ไม่สามารถให้ปากคำได้

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว