HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เร่งผลักดันช้างป่า 2 เชือกหนีออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

บูรณาการร่วมเร่งผลักดันช้างป่าหนีออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าทำลายพืชผลเกษตรชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย ขณะชาวบ้านต่างหวาดกลัวถูกทำร้ายเหมือนในข่าวจนไม่กล้าออกทำสวนทำไร่
ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นส.ปิยะนาต อังกินันทน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง.พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่เขาอ่างฤาไน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.2 บก.ปทส. กำนันผู้ใหญ่บ้าน จ้าหน้าที่ป่าไม้ บ้านแก้ง สนธิกำลังร่วมเดินทางลงพื้นที่บ้าน ผญ.วิรัตน์ บัวหอม ม.1ต. ศาลาลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้วและ ผญ.สัญชัย คงเพชร ม.2 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว

หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หลุดออกจากพื้นที่อนุรักษ์ลงมาทำลายพืชผลทางการเกษตรจนได้รับความเสียหาย และสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านในพื้นที่ และละแวกใกล้เคียง
มีชาวบ้าน ศาลาลำดวน บอกว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาได้พบช้างป่าอย่างน้อย 2 เชือก เดินหากินในไร่อ้อยและพืชผลที่ปลูกไว้ในสวนโดยเฉพาะไร่อ้อย ตามขอบสระน้ำได้รับความเสียหาย
“ตอนนี้ช้างป่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าอ้อย บ้าน ศาลาลำดวนหมู่ 2 และหมู่ 1 เดินข้ามไปข้ามมา

ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ ต. บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งผลักดันช้างทั้ง 2 เชือก กลับคืนสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างหรือในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะตอนนี้ชาวบ้านกลัวว่าจะถูกช้างป่าทำร้ายเหมือนที่เป็นข่าว จนไม่กล้าออกไปทำไร่และทำสวนแล้ว เกรงว่าจะได้รับอันตราย” ด้านนายวิรัตน์ บัวหอม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 จึงฝากประชาสัมพันธ์ ช่วงนี้ อย่าเพิ่งออกมาหาปลาหรือทำการเกษตรในช่วงเวลาเย็น และให้ช่วยสังเกตและระมัดระวัง จะเป็นอันตรายต่อตัวท่านเอง ถ้าพบเห็นช้าง 2 เชือกนี้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว