HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตบตาเจ้าหน้าที่คิดว่าจะรอด

วันที่ 10 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ. จว.สระแก้ว ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ในการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม โดยเน้นย้ำการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมายซี่งก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชนโดยตรงและกระทบถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศนั้น

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รรท.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (นปพ.ภ.จว.สระแก้ว) ร่วมกันเข้าสกัดจับกุมตัวนายบุญเลิศ อายุ 47 ปี อยู่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ดัดแปลงเสริมคอกเหล็ก ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์สีเทา ทะเบียนสระแก้ว ได้ที่บริเวณถนนบ้านคลองสมบูรณ์-เขาตาง๊อก มุ่งหน้าสู่ชายแดน ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี๊ สีแดง ทะเบียนชลบุรี, จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี๊ สีขาว-ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอดีวี สีดำ ทะเบียนกระบี่ ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถ มีกระสอบปุ๋ยบรรจุมูลสัตว์และฟางจำนวน 25 กระสอบเลียงทับรถ จยย.เพื่อปิดบังอำพราง โดยมีผ้าใบพลาสติคคลุมทับอีกชั้นและใช้ถังน้ำมันขนาดบรรจุ20ลิตร จำนวน4ถัง วางทับชายผ้าใบพลาสติค เพื่อตบตา จนท.

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เผยอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีการลักลอบขนย้ายรถจักรยานยนต์ที่ไปโจรกรรมมาจากพื้นที่ต่างๆและขนย้ายเข้ามาในพื้นที่โดยใช้กลวิธีตบตา จนท.ตำรวจ ด้วยการใช้กระสอบปุ๋ยบรรจุมูลสัตว์วางทับเพื่อปิดปังรถจักรยานยนต์ ซึ่งหลังจับกุมได้ทำการสอบสวน ซึ่งนายบุญเลิศ อ้างว่าไปรับรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันมาจากคนไทยที่นำมาส่งให้ที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และว่าจ้างตนให้นำรถ จยย.ไปส่งให้กับชาวกัมพูชาที่รออยู่บริเวณชายแดนบ้านเขาตะง็อก เขต อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยจะได้รับค่าจ้าง 1,500 บาทต่อครั้ง

อย่างไรก็ตาม จนท.ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการอีก เพราะว่าขบวนการเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเป็นนโยบายสำคัญที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้ความสำคัญและเน้นการปราบปรามอย่างจริงจัง ทั้งนี้ จนท.แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันพยายามนำรถจักรยานยนต์ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว