HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เจ้าของบ้านได้ยินเสียงอึกทึก นึกว่าโจร สุดท้ายพบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ติดอยู่ในเล้าไก่ เชื่อมาบันดาลโชคลาภ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15  พ.ย. 66) เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่บ้านบึง ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์  จ.สุรินทร์  ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยบุกเข้ามาภายในเล้าไก่ บริเวณบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัย จึงได้แจ้งทางกู้ชืพ อบต.บ้านแร่

 

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชืพ  พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ ได้เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ จุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นติดกับุทุ่งนา เลขที่ 51 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ข้างบ้านมีเล้าไก่  พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร ขนาดลำตัวเท่าท่อนขา อยู่ในสภาพตัวติดคาอยู่กับร่องหลังคาเล้าไก่ ต้องใช้ความระมัดระวังในการช่วยเหลือ เพราะเกรงว่างูอาจถูกคมแผ่นสังกะสีบาดได้ กู้ชืพต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลืองูเหลือม นำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

 

 

 

จากการสอบถาม นายคฑาวุธ ยกดี อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านแร่ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์  เล่าว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ยินเสียงดัง อึกทึกโครมคราม น่าจะลำตัวเบียดไม้และสังกะสี ที่ข้างบ้านตรงเล้าไก่ จึงคิดว่ามีโจรเข้าบ้าน เพราะว่าตนตากข้าวเอาไว้อยู่บริเวณหน้าบ้านด้วย เมื่อนำไฟฉายออกมาส่องดู และตามหาที่มาของเสียง ก็พบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยบุกเข้ามาในเล้าไก่ และตัวได้ติดคาอยู่กับช่องสังกะสี เนื่องจากตัวมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถมุดลงรูไปได้คาดว่าน่าจะมาจากทุ่งนา หวังมากินไก่ ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าเกี่ยวข้าว ทำให้งูไม่มีที่หลบซ่อนและไม่มีแหล่งอาหาร โดยจะลองเสี่ยงซื้อหมายเลขทะเบียนบ้านเลขที่ 51 อาจนำพาโชคลาภมาให้ในงวดนี้ 16 พฤศจิกายน 2566 ก็เป็นได้.

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์