HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โคราช เตรียมจัดมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก พร้อมผลักดันถึงพาราลิมปิกเกมส์

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายกิตติ เชาว์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลกที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2566 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยได้มีการเตรียมความพร้อมในการด้านนักกีฬาและสถานที่และเป็นการส่งเสริมนักกีฬาเพื่อที่พัฒนาร่างกายและจิตใจเพื่อลงศึกกีฬาคนพิการพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศลอีกด้วย

 

 

 

 

 

โดยนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อพัฒนา และยกระดับการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการระดับนานาชาติ ในนามประทศไทย สู่มาตรฐานสากล และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในยังถือว่ามีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของหลายชนิดกีฬา สำหรับการQualifcation พื่อให้นักกีฬาคนพิการ ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกส์เกม2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะใช้โอกาลนี้สร้างผสงานคว้ารางวัล เพื่อให้ได้สิทธิ์ดังกล่าว อีกด้วย

 

 

 

 

 

ด้านนายกิตติ เชาว์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มาเป็นตัวแทนของทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและมาดูความพร้อมของนักกีฬาและสถานที่ต่างๆ ตนเชื่อว่าหากมีงานกีฬาในจังหวัดนครราชสีมาแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องและทางกระทรวงเองก็เล่งเห็นความสำคัญนี้ด้วย สำหรับกีฬาคนพิการถือว่าสำคัญมากๆ ทางกระทรวงเองก็ส่งเสริมอย่างเต็มที่และอยากให้พัฒนาฝีมือเพื่อส่งแข่งในรายการใหญ่อย่างกีฬาพาราลิมปิกส์เกม เพื่อคว้าชัยและเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยทุกคนอีกด้วย.

 

 

 

 

ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา รายงาน