HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ซ้อมแผน เสมือนจริง กราดยิงห้างดัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย มูลนิธิสว่างสระแก้ว จนท. รพร. สระแก้ว จนท.ห้างบิ๊กซี และตำรวจทุกนาย ร่วมกันฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ คนร้ายกราดยิง ประชาชน ในห้างบิ๊กซี สาขาสระแก้ว และเตรียมความพร้อมในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบทั้งจี้ ปล้นและกราดยิงในห้างดัง ที่ผ่านมา อันก่อให้เกิดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สิน ของพี่น้อง ประชาชน จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. เมืองสระแก้ว พร้อมด้วยรอง ผกก.ป. สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างสระแก้ว สมเด็จพระยุพราช เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สมเด็จพระยุพราช เจ้าหน้าที่สาสุข นำตำรวจจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง

โดยจำลองสถานการณ์เหตุคนร้าย ชายคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน บุกเข้าห้างดังในจังหวัดสระแก้ว ใช้อาวุธปืนกราดยิง ประชาชนที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยในห้าง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสระแก้ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองสระแก้ว ระดมกำลังฝ่ายป้องกันและปราบปราม เข้าปฏิบัติการ ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเกิดบานปลาย ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตัดสินใจ ใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน พันตำรวจเอกเอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการก่อเหตุ กราดยิงในห้างดัง ที่ผ่านมา หรือ ฆ่า ลัก วิ่ง ชิงปล้น อาชญากรรม ต่างๆ เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา ฉะนั้นการซ้อมแผน ของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ให้มีความตื่นตัว สร้างความพร้อม ความคุ้นเคยหากต้องพบเจอเหตุจริงจะได้มีแผนและมีแนวทางในการติดตาม ทั้งการเข้าตรวจสอบ สถานที่ รูปพรรณคนร้าย การแต่งกาย ลักษณะท่าทาง คนร้าย และเข้าเก็บกล้องวงจรปิด ประสานแจ้งทางวิทยุสื่อสาร กับชุดติดตามที่เกิดเหตุทันที ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยการซ้อมแผนในวันนี้ มีชาวบ้านที่ไม่ทราบเรื่องในขณะเข้ามา จับจ่ายสินค้า ในห้างดัง ก็ตกใจไปขณะหนึ่ง โดยทางพนักงานได้พยายามบอกว่า เป็นการซ้อม ๆแผนเผชิญเหตุค่ะ ค่อยโล่งใจ

 

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว