HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชม ชิม ช็อป งานตลาดวิถีไผ่ วิถีสุข ต้อนรับลมหนาว พร้อมบุฟเฟ่ต์พุทรานมสดวังน้ำเขียว ท่ามกลางสวนไผ่สไตล์ญี่ปุ่น

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ที่สวนไผ่ลุงโชค บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ ลุงโชคดี ปรโลกานนท์ เจ้าของสวนลุงโชค หรือ สวนไผ่ลุงโชค เปิดงาน​ตลาดนัด” วิถีไผ่ วิถีสุข ” ท่ามกลางอากาศเย็นใต้ร่มไผ่ ณ สวนลุงโชค อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

ภายในงานตกแต่งด้วยต้นไม้ คลายกับสวนไผ่ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และจะมีการออกร้านของเกษตรกรในพื้นที่ นำเอาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ อาทิ ผลักสลัด สินค้าเกษตรแปรรูป ข้าวเกรียบเห็ดหอม พุทรานมสดวังน้ำเขียว ผลไม้ตามฤดูกาล ต้นไผ่ เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมให้ความรู้การปลูกไผ่ คุณค่าของไผ่ ดนตรีจากเด็กนักเรียนในพื้นที่

 

 

 

 

 

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า งานดังกล่าวเป็นความตั้งใจของ ลุงโชคดี ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชน หวังก่อให้เกิดรายได้ให้ชุมชน ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ต้อนรับลมหนาว ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย และธรรมชาติที่ดีที่สุดในประเทศไทย ไฮไลท์งานนี้คือ บุฟเฟ่ต์พุทรานมสดวังน้ำเขียว 100 กิโลกรัม แจกให้ผู้ร่วมงานสามารถกินฟรี ตลอดงาน

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับสวนลุงโชค เป็นสวนวนเกษตรบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ แห่งอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นับเป็นปราชญ์ชาวบ้าน ที่มีภูมิปัญญาการใช้ไผ่มาหลายสิบปี พลิกผืนดินให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ ด้วยการทำเกษตรบนพื้นที่ป่า ด้วยการปลูกพืชหลากหลายชนิด แล้วให้พืชพันธุ์เหล่านั้นได้เติบโตอย่างเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันตามธรรมชาติ ตั้งใจสร้างระบบนิเวศ ด้วยการผลิตสินค้าจากไผ่.

 

 

 

 

 

ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา รายงาน