HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เทศบาลเมืองท่าช้าง เตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ณ สระน้ำสาธารณะ

นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรี เมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าช้าง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าช้าง จัดแถลงข่าวเชิญชวน พี่น้องประชาชนทุกท่าน เที่ยวชมกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 26 และวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ สระน้ำสาธารณะ เทศบาลเมืองท่าช้าง เพื่อเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ส่งเสริมประเพณี และวัฒนธรรมไทยอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองท่าช้าง ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปในจังหวัดจันทบุรี นำรายได้เข้าสู่ชุมชน โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยโบราณได้สืบทอดไปสู่ลูกหลาน

ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การไหว้พระขอพร ทำบุญป่าผ้าลอยฟ้า การปล่อยปลา และการเล่นเกมส์ชิงของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี, รำวงชาวบ้าน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน โดยปีนี้ได้มีคอนเสิร์ตจากศิลปิน นักร้องชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล เจ้าของบทเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร ที่จะขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ สระน้ำสวนสาธารณะ เทศบาลเมืองท่าช้าง ฟรีคอนเสิร์ต

โดยนายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ได้กล่าวว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามได้สืบทอดไปจนถึงอนุชน รุ่นหลัง จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมกันอนุรักษ์งานประเพณีลอยกระทงที่งดงามต่อไป

 

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี