HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สุดยิ่งใหญ่ งานเทศกาลต้นคริสต์มาส ครั้งที่ 12 พร้อมรับ นทท.ฤดูกาลท่องเที่ยวภูเรือ

เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 พันเอก ประเสริฐ สิงขรเขียว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมด้วย แพทย์หญิง นภาพร สิงขรเขียว รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 28 ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 12 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยมีนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

 

 

โดยอำเภอภูเรือ ได้เนรมิตสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จำนวน 5 ไร่ เป็นลานต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยการนำต้นคริสต์มาสหลากหลายสายพันธุ์ประมาณ 5,000 ต้น มาประดับประดาให้มีสีสันสดใสสวยงามตระการตา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของอำเภอภูเรือ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเลย ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ดังคำขวัญที่ว่า “เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู”

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นในพื้นที่อำเภอภูเรือและชื่นชมสีสันสดใสของเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 ณ ลานต้นคริสต์มาส หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย.

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย