HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผบ.ทร.เปิดการแข่งขัน สัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ กิโลเมตร 5 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี คณะผู้จัดการแข่งขัน โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วย นายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพลพร้อมครอบครัวและประชาชนในพื้นที่สัตหีบ เข้าร่วมในพิธีเปิด

กองทัพเรือ กำหนดจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพเรือ ภายใต้ชื่อ “สัปดาห์กีฬานาวี” เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลของกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากจะได้พัฒนาขีดความสามารถทางด้านการกีฬาและเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในกองทัพเรือ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติอีกด้วย

ในโอกาสนี้ กองทัพเรือ จึงขอเชิญชวนกำลังพลของกองทัพเรือ และประชาชน ที่สนใจการแข่งขันกีฬาใน “สัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566” สามารถติดตามการแข่งขันและร่วมเชียร์นักกีฬาจากทุกหน่วยงานในกองทัพเรือที่จัดเป็น 8 หน่วยกีฬา ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.-1 ธ.ค.66 ซึ่งเป็นวันปิดการแข่งขัน โดยในพิธีปิดการแข่งขันจะมีการแข่งขันฟุตบอลคู่ชิงชนะเลิศ พิธีมอบรางวัลให้แก่หน่วยกีฬาที่ได้รับรางวัลในประเภทต่าง ๆ และพิธีส่งมอบธงกีฬานาวี ให้หน่วยเจ้าภาพในปีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี