HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บริษัทราชาอินเตอร์กรุ๊ปและประชาชนร่วมทอดกฐินสามัคคีกว่า 119 เจ้าภาพ นำไปถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาสทอดกฐินประจำปี ที่วัดพันเสด็จนอก ยอดรวมอย่างไม่เป็นทางการกว่า3ล้านบาทและยอดโปรยทานกว่า2แสนบาท

เมื่อเวลา13.30น.ของวันที่27พ.ย.ที่วัดพันเสด็จนอก ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระครูสาทรวรกิตติ์ เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จนอกประธานฝ่ายสงฆ์ และนางสาวพจนีย์ หงษ์โตผู้บริหารบริษัทราชาอินเตอร์กรุ๊ป ประธานฝ่ายฆราวาสพร้อมพนักงานบริษัทราชาอินเตอร์กรุ๊ปนายสุระ กลั่นด้วง สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวิน นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี ประชาชนทั่วไป พร้อมใจกันมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้พร้อมร่วมกันแห่กฐินสามัคคีโดยมีพุ่มกฐินมาร่วมแห่ เพื่อรวบรวมจตุปัจจัยถวายสมทบทุนในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและบูรณปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งในปีนี้สามารถรวบรวมยอดเงินทำบุญอย่างไม่เป็นทางการได้กว่า 3 ล้านบาท โดยทางเจ้าภาพขึ้นโปรยทานบนเครนอีกกว่า2แสนบาท ทั้งเงินสดและทองคำ

พร้อมกันนี้ยังมีพุทธศาสนิกชนผู้ที่เลื่อมใสศรัทธามาจัดตั้งโรงทาน บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญในงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ อีกด้วยกว่า 100 โรงทาน
สำหรับพิธีถวายผ้าไตรกฐินถือว่าเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่ เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสร้างความสามัคคีในหมู่พุทธศาสนิกชน จึงถือว่าการถวายกฐินมีอานิสงส์มาก ต้องใช้ความอุตสาหะพยายามมากกว่ากฐินแบบธรรมดา ภายในระยะเวลาอันจำกัด รวมทั้งต้องใช้ความรัก ความสมัครสมาน สามัคคีกัน งานจึงจะสำเร็จ พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันแห่ผ้ากฐิน เพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่อิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า โดยพระครูสาทรวรกิตติ์ ได้กล่าวว่าเงินจากการทอดกฐินสามัคคีทั้งหมดนี้ทางวัดจะนำมา ทำการก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ และบูรณะปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญ เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมในทางพระพุทธศาสนาต่อไป

 

ชำนาญ/ชลบุรี