HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชาวสัตหีบ ร่วมลอยกระทงย้อนยุคสืบสานประเพณีไทย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 66 ที่ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บรรยากาศวันลอยกระทง หรือวันเพ็ญเดือนสิบสอง ได้มีประชาชนในพื้นที่ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมกันสวมชุดผ้าไทย ชุดไทย และชุดไทยย้อนยุคจำนวนมาก รวมทั้งพาบุตรหลานออกมาร่วมกันลอยกระทง ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตู้บน หมู่ที่ 11 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามของท้องถิ่นและสืบสานประเพณีไทย กันอย่างพร้อมเพียง

 

รวมถึงเพื่อสืบสานประเพณีขอขมาต่อพระแม่คงคากันอย่างชื่นมื่นอีกด้วย โดยมี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมลอยกระทง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และประชาชนในอำเภอสัตหีบ ร่วมในกิจกรรม กว่า 1000 คน

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า วันนี้เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้จัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง เพื่อจะให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ขอขมาพระแม่คงคา โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงโชว์ แฟนซีดริล (FANCY DRILL) หรือการแสดงประกอบท่าอาวุธ ตามจังหวะดนตรี ของนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ 1 และ 2 โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ที่สุดอลังการ มีความองอาจเข้มแข็ง และเป็นระเบียบเรียบร้อย ในแบบฉบับของทหารเรือ กิจการรำวงย้อนยุค การประกวดนางนพมาศจำแลง พร้อมชมนิทรรศการสืบสานประเพณีลอยกระทงประดับซุ้มไฟสวยงาม การแสดงคอนเสิร์ตจาก ศิลปิน เครื่องเล่นเด็ก และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสนุกในกิจกรรมวันนี้

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี