HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา เปิดงานนิทรรศการเมืองสร้างสรรค์ ผลักดันสู่เมืองอัจฉริยะ PADRIEW INNOVATION WEEK ภายใต้แนวคิด Soft Power

วันที่ 28 พ.ย.66 ที่ งานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา 2566 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานเปิดงานนิทรรศการเมืองสร้างสรรค์ ผลักดันสู่เมืองอัจฉริยะ “PADRIEW INNOVATION WEEK” ภายใต้แนวคิด “Soft Power” พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีฯ

โดย เป็นที่น่าภาคภูมิใจ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีแผนการพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ได้การรับรองให้เป็นเมืองอัจฉริยะประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งจังหวัดฉะเชิงเทรายังมีมรดกทางวัฒนธรรม มีแม่น้ำบางปะกงที่อุดมสมบูรณ์ ที่เชื่อมวิถีชีวิตของผู้คนทุกชาติพันธุ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสี่ยงระดับประเทศ มีผลิตผลทางการเกษตรที่มีชื่อเสียง มีอาหารประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อ จนกลายเป็น Soft Power ของจังหวัด ยิ่งไปกว่านั้น จังหวัดฉะเชิงเทรายังมีกลุ่มความร่วมมือ (Partner) ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ

 

ที่พร้อมใจนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาช่วยผลักดันต้นทุนเชิงพื้นที่ หรือ Soft Power ให้จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับคนทุกช่วงวัย การที่เรามี Soft Power ที่มหาศาล เป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และมีความร่วมมือจากทุกภาคส่วนนั้น จังหวัดฉะเชิงเทราจะกลายเป็นเมืองที่ “น่าเที่ยว น่าอยู่ น่าลงทุน” ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดฉะเชิงเทราได้แน่นอน

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา