HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เริ่มแล้ว งานเทศกาลอาหารย่างใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน หอการค้าโคราชจัดขึ้น 5 วัน 5 คืน กระตุ้นเศรษฐกิจดารท่องเที่ยวส่งท้ายปี คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 พฤศจิกายน 2566) ที่บริเวณลานไทยมุง ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16” (THAILAND BBQ FESTIVAL@KORAT 2023) ซึ่งจัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 – 4 ธันวาคม 2566

 

 

 

 

 

นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 เปิดเผยว่า การจัดงานประจำปีเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2023) ในปีนี้ เป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และมีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวจะได้พบกับร้านค้า ร้านอาหารย่างชื่อดัง ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2566 ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน รวม 5 วัน 5 คืน มีบูธแสดงสินค้ามากกว่า 100 บูธ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 100,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพื่อนระหว่างวัย ใจสร้างสรรค์ รักกันตลอดไป”

 

 

 

 

หรับโซนอาหาร มีโต๊ะไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 800 โต๊ะ พร้อมชมการแสดงบนเวทีจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ มนต์แคน แก่นคูณ, มีนตรา อินทิรา, วงคัลเลอร์ฟูล, วงเดอะลองไรเดอร์, วงน้อยโคราชา และสหาย, Eddie Walkingman, วงเพื่อน GX, วงระเงียว, สี เผือกคนด่านเกวียน และวงเดอะพาเลซ&ปุ๊ อัญชลี เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย เช่น บัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ บัตรที่พักจากโรงแรมเซ็นทารา บัตรที่พักโรงแรมกรีนวิล ลากูน่า และรางวัลอื่นๆ ที่ร่วมรายการมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว  ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา