HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดงานสัตว์น้ำไทย 2023 Thai Aqua Expo 2023

วันที่ 2 ธ.ค.66 ดร.จรัญธาดา กรรณสูต องค์มนตรี เป็นประธานในเปิด “งานสัตว์น้ำไทย 2023 (Thai Aqua Expo๒o๒๓)” 2-4 ธันวาคม 2566 ณ .โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทล แอนด์กอล์ฟ
โดยมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรากล่าวรายงานมีดร.ถาวร ทันใจ

รองอธิบดีกรมประมง ผู้บริหารพร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกซน ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย และพันธมิตรผู้จัดงาน นายกสมาคมประธานสหกรณ์ประธานชมรมด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ คณาจารย์ นิสิตนักศึกษา สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน พิธีเปิดงานสัตว์น้ำไทย2023Thai AquaExpo 2023 ครั้งนี้ งานสัตว์น้ำไทย ถูกจัดขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 ณ โรงแรมซันไรส์ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ บางคล้า ฉะเชิงเทรา แห่งนี้ จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกที่มีเกษตรกรเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเศรษฐกิจทั้ง 5 ชนิด ได้แก่ กุ้งขาว กุ้งกุลาดำกุ้งก้ามกราม ปลากะพง และปลานิลรวมไปถึงอาชีพต่อเนื่องในอุตสาหกรรมสัตว์น้ำเศรษฐกิจในประเทศไทย เป็นพื้นที่มีเกษตรกรรายย่อยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเกษตรกรในพื้นที่ภาคกลางและมีเกษตรกรรายย่อยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเกษตรกรในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถเดินทางมางานได้สะดวก อยู่ใกล้ โครงการในพระราชดำริโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ ตำบลบางแตน อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี และโครงการฟาร์มทดสอบและสาธิตมีเกษตร”สองน้ำ” มูลนิธิชัยพัฒนา
อีกทั้งงานสัตว์น้ำไทยยังเป็นงานที่ช่วยเชื่อมโยงองค์ความรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้แก่เกษตรกร และผู้ที่สนใจในจังหวัดฉะเชิงเทรา และพื้นที่ใกล้เคียง สร้างโอกาสในการ

ประกอบอาชีพ เพื่อการนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการเพาะเลี้ยงของเกษตรกรในแต่ละท่านอีกด้วยเกี่ยวข้อง โดยมีพื้นที่จัดแสดง สินค้ามากกว่า 70 บูธ จาก 50 บริษัท โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3,000 คน

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา