HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชมรมพระเครื่องเมืองท่าใหม่ จัดการประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ภาคตะวันออกยอดนิยมครั้งที่1 ณ. ลานขนถ่ายสินค้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี

ที่บริเวณอาคารลานขนถ่ายสินค้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี (อบจ.) ชมรมพระเครื่องเมืองท่าใหม่ จัดกิจกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ภาคตะวันออกยอดนิยมครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้( 3 ธ.ค.66 )ที่ลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ภาคตะวันออก ยอดนิยม โดยมีชมรมพระเครื่องเมืองท่าใหม่ และผู้ที่อยู่ในวงการพระเครื่อง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ภาคตะออก ยอดนิยมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชาให้แพร่หลาย รวมทั้งยังส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากจะมีนักนิยมพระเครื่องจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก สำหรับรางวัลชนะเลิศการประกวดฯ ประกอบด้วย
1.รางวัลคะแนนรวมยอดเยี่ยมสูงสุด ได้รับถ้วยรางวัลจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และหนังสือพระปิดตาหลวงพ่อผุด วัดวังเวียน พร้อมเงินสด 20,000 บาท
2.รางวัลคะแนนรวมสูงสุดประจำโต๊ะ ได้รับหนังสือหลวงพ่อผุด วัดวังเวียน และเหรียญเสมาเหนือดวง เนื้อเงินลงยาสีฟ้า หลวงพ่อโสต วัดเขาหินโค่ง
3.รางวัลชนะเลิศ แต่ละรายการ รางวัลที่ 1 ได้รับเหรียญเสมาเหนือดวง เนื้อทองแดงลงยา 2 สี หลวงพ่อโสต วัดเขาหินโค่ง
4.รางวัลที่ 2 และ 3 ได้รับเหรียญเสมาเหนือดวง เนื้อทองทิพย์ หลวงพ่อโสต วัดเขาหินโค่ง

นายรังสรรค์ เจริญลาภ (สรรค์จันทบุรี)
ประธาน ประธานสมาคมพระเครื่องพระบูชาจังหวัดจันทบุรี ประธานชมรมนักนิยมพระเครื่องจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวว่า

“ วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เป็นการหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลท่าใหม่ และยังมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด เป็นการแนะนำการเก็บรักษาพระดังในจังหวัดจันทบุรีจันทบุรี โดยมีคนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5000 คนทั้งผู้เข้าประกวดผู้ที่ที่มาตั้งแผงจำหน่ายพระ และผู้เที่ยวชมงาน ลุยงานเริ่มจัดมาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยเป็นการจำหน่ายพระส่วนส่วนการประกวดเริ่มในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 2 โมง จะหมดเขตในการส่งพระเข้าประกวดส่วนการตัดสินและรับพระคืนจะอยู่ในช่วงประมาณ 5 โมงเย็นของวันนี้ ”

 

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี