HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จังหวัดเลย เชิญชวน นทท.ชมฟ้าสีทอง-ทะเลหมอก ที่ ภูสวนทราย-ภูค้อ เมืองนาแห้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายวรวุฒิ วิญญายงค์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ต.แสงภา อ.นาแห้ว จ.เลย ว่า จากสภาพอากาศเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ อช.ภูสวนทราย 16 องศาเซลเซียสอากาศค่อนข้างหนาว เป็นที่ชื่นชอบของ นทท.ต่างเดินทางมาด้วยจักรยานยนต์และรถยนต์เข้าจับจองที่พักและที่กางเต้นท์พักแรมกันจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณ” ภูหัวฮ่อม” จุดเช็คอินที่สวยงามเพื่อรอชมแสงแรกของวัน แสงเงินแสงทองโผล่ขึ้นจากขอบฟ้า ผ่านทะเลภูเขาและทะเลหมอกยามเช้า และแสงสุดท้ายของวันลับขอบฟ้ายามค่ำ ปีนี้นับว่าได้รับความนิยมจาก นทท.สูงมากขึ้นเป็นลำดับ คาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่จะมาจำนวนมากเพื่อนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ และร่วมฉลองปีใหม่ 2567 ทางอุทยานฯต้องออกกตรวจตราสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักแรม อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ นทท.ตลอด 24 ชม.เพื่อสร้างคงวามประทับใจความมั่นใจ

 

 

 

 

 

 

เช่นเดียวกับจุดฟินของเมืองนาแห้วที่ได้รับความนิยมสูงเช่นกันคือที่”ภูค้อ-ภูค้อน้อย ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย มีนายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภูค้อ-ภูค้อน้อย ในสภาพอากาศเย็นและหนาว ช่วงนี้ นทท.ต่างใช้บริการรถอีแต๊กขึ้นพิชิตยอดภู จับจองที่กางเต้นท์ มีอาหาร เครื่องดื่ม อาหารพื้นบ้าน ชา กาแฟ จี่ข้าวเหนียวทาไข่ กลิ่นหอม รสชาติอร่อยไว้บริการ ชมแสงดวงอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกขาวโพลนไหลไปตามลมไปตามหุบเขา ภูเขาสวยงาม ยังได้เที่ยวน้ำตกในบริเวณใกล้ๆกัน อีกด้วย

 

 

 

 

 

ส่วนอากาศวันนี้มีรายงานจากสถานีอุตุนิยมวิทยาเลยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้ คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ในวันนี้ (6 ธ.ค. 2566) ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันออกยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

ผลการตรวจตวัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ปรากฏว่าพื้นราบของจังหวัดเลยมีอากาศค่อนข้างหนาว-เย็น ต่ำที่สุดคือ อ.ภูเรือ 16.0 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูมีอุณหภูมิอากาศในเกณฑ์หนาวทั่วไป วัดได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13.5 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 14.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 16.0 องศาเซลเซียส

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว  จ.เลย