HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก ไล่ล่าบังกลาเทศลักลอบเข้าเมือง ชายแดนสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ ผกก.ตม. จว. สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับตำรวจทางหลวงสระแก้ว ไปตั้งจุดตรวจป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองฯและขนสินค้าเถื่อนจากประเทศกัมพูชา ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย บนถนนสาย อ.คลองหาด- อำเภอ วัฒนานคร จ.สระแก้ว บริเวณสามแยกหนองใหญ่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะแค็ปต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร กระบะท้ายติดตั้งคอกเหล็ก วิ่งมาจากทาง อ.คลองหาดฯมุ่งหน้าจะไปทาง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมส่งสัญญานมือให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดกับเร่งความเร็วพุ่งฝ่าสัญญานมือของเจ้าหน้าที่ไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามแต่รถคันดังกล่าวกลับขับวนเข้าไปในหมู่บ้านหวังรอดพ้นการติดตามแต่ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไม่ลดละ

จากนั้นรถคันดังกล่าวได้เลี้ยววกกลับขึ้นมาบนถนนแล้วขับมุ่งหน้าไปทาง อ.คลองหาด เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง สภ.คลองหาด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหาด นำกำลังออกมาช่วยไล่สกัด จนกระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขับแหกโค้งพลิกคว่ำลงข้างถนนบริเวณ บ้านดินแดง ม.7 ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีคนติดคาอยู่ภายในแค็ปของรถ หลายคนเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในแค็ปของรถออกมาด้วยความปลอดภัยทั้งหมด ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นชายชาวบังกลาเทศ ทั้งหมดจำนวน 11 คน ส่วนผู้ขับขี่เป็นคนไทยอายุประมาณ 34-35 ปี อาศัยช่วงชุลมุนที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำชายชาวบังกลาเทศทั้ง 11 คนมาทำการสอบสวนเบื้องต้นที่ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว

จากการตรวจสอบชายชาวบังกลาเทศทั้ง 11 คน อายุระหว่าง 22-47 ปี พบว่ามีพาสปอร์ตบังคลาเทศ เล่มเขียวทุกคนแต่ไม่มีรอยตราประทับเข้าประเทศไทย สอบสวนเบื้องต้นโดยผ่ามล่ามชาวบังกลาเทศ อ้างว่าได้เดินทางมาทำงานที่ประเทศกัมพูชา และกำลังจะเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยติดต่อนายหน้าชาวกัมพูชาเสียค่าใช้จ่ายมาคนละ 5,000 บาท นายหน้าชาวกัมพูชาได้พาลักลอบข้ามแดนเข้าไทยแต่ไม่รู้ว่าที่ไหนโดยมีคนไทยขับรถมารับเพื่อไปส่งใน กทม.แล้วถึงจะเดินทางไปชายแดนภาคใต้ของไทยเพื่อลักลอบออกไปประเทศมาเลเซีย
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ”เป็นบุคคลต่างด้าว(ชาวบังคลาเทศ)ที่หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ดำเนินคดี พร้อมสืบสวนติดตามจับกุมผู้ขับขี่ที่เป็นคนไทยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว