HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ลูกเสือตัวตึง เอาคืนแม่เสือสะบัดลีลาเต้นแดนช์กระจายจนครูพ่อเสือต้องมาช่วยครูแม่เสือ อย่างสนุกสนานกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือโรงเรียนดังอำเภอพนมสารคาม ครูนักเรียนผุดไอเดียสุดเจ๋งนำกระบองไฟจราจรแต่งเต้นในเพลงซูลู 3 รอบก่อนทำพิธีจุดกองไฟสว่างไสวสมเป็นยุค 5 G จากปกติต้องจุดไฟจริง

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ ท่านอดีต ผอ.เกษร พาลพ่ายในวัย 90 ปี คณะผู้บริหาร ครู ร่วมจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี ปีการศึกษา 2566 เพื่อให้ลูกเสือ เนตรนารี มีความอดทน มีระเบียบวินัย รู้จักช่วยเหลือตนเองตลอดจนเรียนรู้วิชาลูกเสือ เนตรนารี เพิ่มเติม เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ การปฏิบัติตนให้เป็นสาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวม และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ซึ่งการจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เด็กๆต่างเฝ้ารอคอยที่จะได้เข้าค่ายพักแรมอยู่ร่วมกันแล้ว ยังจัดขึ้นเพื่อให้ลูกเสือ เนตรนารี มีความอดทน มีระเบียบวินัย รู้จักช่วยเหลือตนเองตลอดจนเรียนรู้วิชาลูกเสือ เนตรนารี เพิ่มเติม เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ การปฏิบัติตนให้เป็นสาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวมอีกด้วย

โดยมีนักเรียนเข้าค่ายในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนจุฑาทิพย์ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 2 คืน 3 วันบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานคึกคัก ตั้งแต่การเปิดกองลูกเสือ ลอดซุ้มหัวเสือ เข้าฐาน เดินทางไกล กิจกรรมคืนรอบกองไฟ สันทนาการ ร้องเล่นเต้นรำ โดยวิทยากรผู้ฝึกเป็นคณะคุณครูในโรงเรียนจุฑาทิพย์ ที่ออกลีลา ท่าทาง ยักย้าย ส่ายสะโพก ทุ่มสุดตัวไม่มีผ่อนแรง ตลอดระยะเวลา 3 วัน

ไฮไลท์ จะอยู่ใน 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ครูนักเรียนผุดไอเดียสุดเจ๋งนำกระบองไฟจราจรมาสร้างความอลังการยุด5G จุดกองไฟเปิดกองสว่างไสวสวยงาม ส่วนที่ 2 คือการที่นักเรียนเอาคืนคุณครูที่เป็นแม่เสือช่วงภาคกลางวันลงโทษเด็กๆทาหน้าขาว และให้ออกมาโชว์ตึง หน้าแถวกลางหอประชุมสุดน่ารัก จนที่รอบกองไฟที่ครูพ่อเสือต้องมาช่วยครูแม่เสือ หลังสู้ลูกเสือไม่ได้เพราะส่ายสะโพกไม่ไหว และในส่วนที่3 ที่สุดแห่งความทรงจำก่อนปิดกองคือการจับมือรอบสนามหน้าโรงเรียน ร้องเพลงสามัคคีชุมนุม

ด้านดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฑาทิพย์ ได้ทำพิธีมอบเกรียรติบัตรให้คุณครูที่เป็นผู้กำกับลูกเสือ รองผู้กำกับลูกเสือ และ นักเรียน ที่เข้ารับการเข้าค่ายทุกคนในวันปิดกองเข้าค่ายพักแรมอีกด้วย

 

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา