HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ่อเมืองชลฯ นำทีม คุมเข้มสถานบันเทิงเมืองพัทยา หลังขยายเวลาปิดตี 4

ตามที่ภาครัฐได้ไฟเขียวขยายเปิดสถานบริการถึงตี 4 นำร่อง 5 จังหวัด คือ กทม. ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยจะอนุญาตเป็นการชั่วคราวก่อน และให้เปิดได้เฉพาะสถานบริการในพื้นที่ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดเท่านั้น หรือมีการจัดโซนนิ่งนั้น

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นาย นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน​ ธีรวิทย์​ ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.วีรชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมดเวยกำลังเจ้าหน้าที่กรมแรงงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และจังหวัด บูรณาการกำลังทุกหน่วยงานกว่า 100 นาย ปล่อยแถวที่บริเวณลานด้านหน้าอำเภอบางละมุง ก่อนออกคุมเข้มประชาสัมพันธ์ กลุ่มสถานบันเทิงเมืองพัทยา

 

 

โดยการขยายเวลาได้ถึงตี 4 ของวันรุ่งขึ้น จะได้สิทธิเฉพาะสถานบริการที่มีใบอนุญาต ให้ตั้งสถานบริการเท่านั้น ที่จะมีสิทธิสามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไปได้ถึงเวลา 04.00 น. ส่วนสถานบริการที่ไม่ได้รับอนุญาตจะขายเครื่องดื่มได้ 2 ช่วงเวลา คือตั้งแต่ 11.00-14.00 น.และ 17.00-24.00 น. แต่ต้องมีมาตราการป้องกันในการเตรียมพร้อมจุดพัก ค่อยให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากที่ร้านปิด หากนักท่องเที่ยวมีเมาหนักจะให้เดินทางกลับอย่างไร

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าในวันนี้เป็นค่ำคืนแรก ที่มีการขยายเวลาให้เปิดได้ถึงตี 4 จึงได้บูรณาการปล่อยแถว ออกตรวจตราให้ความรู้ และความเข้าใจเมื่อเปิดตี 4 แล้วควรทำอะไรบ้าง โดยมุ้งเน้นในเรื่องหลักคือ เด็ก ยา อาวุธ การลักลอบค้าประเวณี โดยหลังจากเวลาตีสองแล้วสถานบันเทิงจะต้องทำการลดเสียงลง หลังจากนั้นก็จะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปประเมิณ ว่าเหมาะสมกับนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไขต่อไป เนื่องจากเป็นจังหวัดนำร่อง

 

 

ส่วนเรื่องที่มีความเป็นห่วงนั้นคือหลักๆคือเรื่องของการมึนเมาสุราแล้วเกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่ทุกหน่วยงานนั้นพร้อมที่จะทำงานในเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของสถานประกอบการด้วย ในการแนะนำนักท่องเที่ยว

ภายหลังได้นำกำลังออกประชาสัมพันธ์ให้กับสถานประกอบการในพื้นที่หลักคือเมืองพัทยา ด้วยการแจกแผ่นผับโดยมีรายละเอียดครบถ้วน ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการก็รับทราบ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ