HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ดาราดังระดับฮอลลีวูด “จา พนม ทัชชกร ยีรัมย์” เป็นผู้จัดสร้างพระพรหม 168 ที่รวบรวมจากเกจิอาจารย์ จากทั่วทุกสารทิศ และ มหาชนวนจากผู้จัดสร้างชื่อดังมากมายมหาชนวนมวลสารผ่านพิธี มหาเทวาพุทธา-เทวาภิเษกวาระ 1 ณ.วัดขนอน ต.หนองน้ำส้มอ.อุทัย จ.อยุธยา วาระ 2 พิธีพรหมมังคลา ภิเษก เบื้องหน้าพระพรหมองค์ใหญ่ ที่สุดในโลก วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา และ วันเสาร์ ที่ 16 ธันวาคมพ.ศ.2566 วาระ 3 พิธีเทวาภิเษก วัดนิเวศน์วัฒนาราม ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ วันพฤหัสบดี ที่ 21ธันวาคมพ.ศ.2566เปิดรับจองพระ

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 13:30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกฤษดา มหาวิริโยทัย ประธานกรรมการวัดสมานรัตนาราม ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาท เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธ)เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ว่าในวันนี้มีดาราชื่อดังของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับฮอลลีวูดโดยเฉพาะประเทศจีน ที่ต่างชื่นชอบดาราไทยคือ จา พนม ทัชชกร ยีรัมย์ ซึ่ง”จา พนม”ได้จัดสร้างพระพรหม 168 เพราะมีความศรัทธา และมีพี่น้องชาวจีนก็มีความศรัทธาพระพรหมเป็นจำนวนมากจึงได้เดินทางมาร่วมทำพิธี มหาเทวา พุทธา-เทวาภิเษก ที่วัดสมานรัตนารามเป็นวาระที่ 2 ณ.อาคารประชาธรรมนาถ โดยมีพระสงฆ์เจริญจิตภาวนา*พระพรหมโมลี วัดปากน้ำ

 

*พระพรหมวชิรเมรี
วัดอรุณราชวราราม
ต. พระพรหมวชิรมุนี
วัดสุทัศนเทพวราราม
*พระพรหมวชิรากร
วัคราชผาติการาม
*พระเทพชิโรคม
วัคสัมพันธวงศ์
อ. พระราชวรเมราจารย์ วัดโบสถ์ / สามโดก ปทุมธานี
*พระราชภาวนาวชิราภรณ์ (หลวงพ่ออำนวย)วัคบรมนิวาส
*พระญาณคิลก วัคมกุฎคีรีวันนครราชสีมา
*. พระประชาธรรมนาถ วัดสมานรัตนารามฉะเชิงเทรา
*. พระวัชรญาณมุนี (เทียนชัย)วัดเทพสรธรรมาราม ปทุมธานี
พร้อมมีเน็ตไอดอลชาวจีนมาไลฟ์สดเพื่อเผยแพร่ไปยังประเทศจีน ในพิธีดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากซึ่งวัดสมานเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทราและเป็นการเผยแพร่องค์พระพรหมให้เป็นที่รู้จักไปยังประเทศจีนและประเทศอื่นๆที่สามารถรับชมช่องทางการประชาสัมพันธ์นี้ได้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทยต่อไป ส่วนวัตถุมงคลที่จัดสร้างโดย จา พนม ในครั้งนี้ก็จะนำไปเผยแพร่และไปจำหน่ายในประเทศจีนและประเทศไทย ส่วนวัดสมานรัตนารามก็จะได้เป็นที่รู้จักของชาวจีนมากขึ้นในการเผยแพร่ในครั้งนี้
ส่วนการจัดพิธีมหาเทวา พุทธา-เทวาภิเษก ในครั้งนี้เพื่อนำรายได้ไปพัฒนาวัด บ้านเกิด จาพนม
#วัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคก สูง ต.บักได จ.สุรินทร์
สิ่งที่จะไปพัฒนาวัดมี 3 วัตถุประสงค์
1. สภาพแวดล้อมวัด จัดภูมิทัศน์ วางผัง
2.สถานที่ โบสถ์ วิหาร
3.กิจกรรมชุมชน

อาษา/ปรีญาถรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา