HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กู้ภัยฯสัตหีบรับน้องใหม่ ประจำปี67 ทดสอบกำลังใจ เน้นความสามัคคี มีระเบียบวินัย

ที่สุสาน ป่าช้าบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ โดยนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้ นายสมพล จงกลฐากร ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม ทดสอบกำลังใจ อาสาสมัครกู้ภัยฯ น้องใหม่ ประจำปี 2567 มี นาย พิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นำอาสาสมัครกู้ภัยทั้งใหม่และเก่าจำนวน กว่า 300 นาย เข้ารับการฝึกทดสอบกำลังใจ โดยเริ่มกิจกรรรม ตั้งแต่เวลา 08.00น. ถึงเวลา 16.00น. ซึ่งในปีนี้เป็นการรับน้องใหม่ ภาคกลางวัน

ทั้งนี้ นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจำนวนหนึ่ง ได้พาอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยที่เข้าสมัครใหม่ จำนวน 50 คน พร้อมอาสาสมัครรุ่นพี่อีก 200 กว่านาย เดินทางไปที่สุสานหรือป่าช้าบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมอุปกรณ์พรางหน้าของทหารมาพรางหน้าของอาสาสมัครกู้ภัยใหม่ โดยมีฐานกิจกรรมจำนวนมาก ล้วนแล้วมีแต่ความยากลำบาก ต้องเปรอะเปื้อนไปทั้งตัว และยังมีการฝึกวัดจิตใจในรูปแบบต่างๆ คล้ายกับการฝึกของทหาร แต่เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก วัยรุ่นทุกคนสมัครใจ เต็มใจ และสนใจกับการฝึกทดสอบจิตใจในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยใหม่ ที่เข้ารับการฝึกรับน้องใหม่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่สมัครเข้ามาเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ เพราะต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เห็นคนเจ็บบ่อยครั้งแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เพราะไม่ได้รับการฝึก ไม่มีหน้าที่ในการช่วยเหลือ ถ้าผิดพลาดอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ และเมื่อมีโอกาสจึงได้สมัครเข้ามาเพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม

 

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี