HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

แฟนคลับทะลัก เอเชีย ซิตี้มอเตอร์ มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า จัดแฟนมีตติ้ง “ก้อง-สมเกียรติ” ฮีโร่ชาวไทย ขอบคุณทุกเสียงเชียร์

ที่บริษัท เอเชียซิตี้มอเตอร์ มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดย คุณอดุลย์ ขำทวี และ คุณธนากร พงษ์อุปถัมภ์ ผู้บริหารเอเซียซิตี้มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เปิดเผยว่าวันนี้เป็นกิจกรรมที่ทางเราได้พาแฟนคลับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” มาร่วมต้นรับกลับบ้านเกิดหลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ จากการคว้าท็อป 6 ในอันดับโลกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งถือเป็นการสร้างสถิติอันดับที่ดีที่สุดที่นักแข่งไทยเคยทำได้ พร้อมพบปะแฟนคลับอย่างใกล้ชิด เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ หวังยกระดับอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จากสังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” สร้างผลงานอย่างร้อนแรงในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยการคว้า 2 โพเดียม คือ ชัยชนะที่ประเทศญี่ปุ่น และปลดล็อคคว้าโพเดียมโฮมเรซในศึก “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ส่งผลให้รั้งอันดับ 6 ของโลก ด้วยคะแนนสะสมทั้งสิ้น 173.5 คะแนน เป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้

และล่าสุดได้รับเลือกให้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2566 มาครอง ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยรางวัลที่ “ก้อง -สมเกียรติ” ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นนักกีฬาจากวงการมอเตอร์สปอร์ตคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว 2 ปีติดต่อกัน