HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มศรีราชาหลอน คว้าปืนไทยประดิษฐ์ ไล่ยิงผี ก่อนปิดชีวิตตัวเองคาห้องเช่า

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในห้องเช่า เลขที่ 78/3 หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา
ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า ชั้นเดียว ภายในห้องเช่าห้องแรก พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายนิรุต ด้วงวงษ์ อายุ 31 ปี เป็นพ่อค้าขายผลไม้ อยู่ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่บริเวณหน้าประตู ตรวจสอบร่างกาย พบถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 1 นัด ที่บริเวณกลางหน้าอก ที่บริเวณมือขวากำ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ .38 ไว้อยู่ เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบถามนายเชาว์ รัตนวารี 60 ปี ผู้ดูแลห้องพักเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังตัดไม้เพื่อไปทำแค่ไว้ตกปลา โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตนเองได้ยินเสียงดัง จำนวน 2 นัด ต่อมาตนเองได้พบเจอกับภรรยาของผู้เสียชีวิต จึงสอบถามว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ทางภรรยาก็แจ้งว่า สามีตนเองเกิดอาการหลอน จึงยิงปืนอ้างว่ามีผี ต่อมาก็พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด อยู่ที่บริเวณหน้าห้องแล้ว
นายเชาว์ กล่าวต่อว่า สำหรับห้องเช่าห้องนี้ เคยมีผู้เช่ารายเก่า ผูกคอเสียชีวิตภายในห้อง แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวโยงอะไรกับเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่

 

สอบถามนางสาวฐิติมา ไชยสัตว์ อายุ 27 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มีปากเสียงทะเลาะกับสามีเรื่องเกี่ยวกับตนเองนั้นอยากให้สามีเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงมีปากเสียงกัน และไม่นานนัก สามีตนเองก็เกิดอาการหลอนยาเสพติด นำอาวุธปืนออกมายิง ขึ้นฟ้า 2-3 นัด อ้างว่ายิงผี ตนเองกลัวและอยู่ไม่ได้จึงได้ออกมา จนกระทั่งกลับมาที่ห้อง ก็พบว่าสามียิงตัวเองแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการหลอนจากการใช้ยาเสพติด จึงได้นำอาวุธปืนออกมายิงตัวเอง ส่งผลให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป