HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

คนเกิดปีชงแห่สะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาแก้ปีชงรับศักราชใหม่ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯโรงเจบึงไร่1กันหวังให้ชีวิตไม่มีอุปสรรคตลอดปี2567

เมื่อเวลา09.30น.(7ม.ค.2567) ที่บนวิหารพงไล้ซาจับซาเซียวเกาะชั้น 2 พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่หนึ่ง ได้จัดให้มีพิธีเสริมดวงแก้ปีชงขึ้นทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนและวันอาทิตย์ กลางเดือน ของทุกเดือนตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม2567 ซึ่งได้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และกลุ่มหนุ่มสาวโรงงานงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี-ระยอง จำนวนมากพากันเดินทางมาสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาแก้ปีชงรับศักราชใหม่ปี 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกัน พร้อมเตรียมสิ่งของ มาประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาแก้ปีชง ซึ่งปีชงในปี พ.ศ.2567 ได้แก่ปีมะโรง ปีจอ ปีเถาะ ปีระกา และท่านที่อายุลงท้ายด้วยเลข 3,6,9 ได้พากันมาทำพิธีเสริมดวงแก้ปีชง ซึ่งต่างพากันมาเข้าแถวและนั่งรอกัน เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงเสริมดวงชะตากัน โดยองค์โป้ยเซียนโจ้วซือประทับทรงใช้ไม้จี้ที่ศีรษะเพื่อเสริมดวงชะตาแก่ผู้เกิดปีชง โดยที่มาเข้าทำพิธีแก้ปีชงจะต้องงดใส่เสื้อสีดำมาทำพิธีเด็ดขาด

ตามตำราจีนเชื่อว่า ในปีชงผู้ที่เกิดปีชงจะประสบเคราะห์ภัยรุมเร้ามากกว่าในเวลาปกติธรรมดา แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเรื่องของกรรมเด่นชัด แต่ก็เชื่อว่าเมื่อดวงชะตาอ่อนกำลังลง กรรมและเคราะห์ย่อมมีกำลังแรงขึ้น ในปีชง จึงต้องเร่งทำบุญสะเดาะเคราะห์ หลายคนไม่เคยเกิดอุบัติเหตุก็มาเกิดเหตุในปีชง บางคนค้าขายขาดทุนในปีชง บางคนพบแต่อุปสรรคและทุกข์ภัยมาก จึงพากันมาสะเดาะเคราะห์กันในปีชงเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว สำหรับผู้ที่ต้องการสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่หนึ่ง โดยองค์โป๊ยเซียนโจ้วซือ จะประทับทรงให้สาธุชนได้กราบไหว้ขอพรและทำพิธีสะเดาะเคราะห์ทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนและกลางเดือนของทุกเดือนไปจนถึงเดือนธันวาคม2567

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา09.30-11.30น. สำหรับสิ่งของที่จะต้องเตรียมมาประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงนั้น 1.เสื้อสี 1 ตัว(ยกเว้นสีดำ) 2.ส้ม 5 ลูก 3.ข้าวสาร 1 จาน 4.เงิน 36 บาท 5. งิ๋นเตี๋ย (หรือกระดาษไหว้เจ้า ) 1 พับ ท่านใดไม่สะดวกจัดเตรียมของมาทำพิธีทางพุทธสมาคมมีจัดจำหน่ายให้ในราคาพิเศษ ท่านใดที่ไม่ได้เกิดปีชงสามารถร่วมทำพิธีเสริมดวงชะตาได้เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวท่านเอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 090-2188669