HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

หนุ่มโรงไม้ชื่อดัง ดักรอเพื่อนร่วมชาติ หลังไม่พอใจรวมเงินซื้อยาบ้ามาเสพ แต่แบ่งไม่ลงตัว คว้ามีดแทงดับคาที่ ก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2567 ร.ต.ท.ปริญญา หินศรีสุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกแทงด้วยอาวุธมีด จนเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ห้องแถว  ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา
ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว ที่บริเวณพื้นดินหน้าห้องแถว พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายชัยยากร  อายุ 28 ปี สัญชาติลาว เป็นพนักงานโรงไม้ ชื่อดังย่านหนองแขวะ นอนหงายหน้าจมกองเลือดอยู่ ที่บริเวณราวนมฝั่งขวา ถูกแทงด้วยอาวุธมีด ส่งผลให้เสียชีวิตคาที่ จากการตรวจสอบไม่พบผู้ก่อเหตุ หรืออาวุธมีดตกอยู่ในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

สอบถามนายหนึ่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายใหญ่ สัญชาติลาว เช่นเดียวกันกับผู้ตาย โดยทั้งคู่ทำงานเป็นช่างไม้ ที่เดียวกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองทราบว่า ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกัน และได้โทรศัพท์ด่ามาตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา จนกระทั่งเลิกงาน ผู้ก่อเหตุได้มานั่งดักรอผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าห้องเช่า และเมื่อทั้งคู่พบหน้ากัน ฝ่ายผู้เสียชีวิตก็วิ่งเข้าใส่ผู้ก่อเหตุเลย โดยที่ทันระวัง ผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธมีดปลายแหลมออกมา ฟันเข้าไปลำตัว 1 ครั้ง แต่ไม่เข้า ก่อนที่จะแทง จนเสียชีวิต หลังจากที่ก่อเหตุ นายใหญ่ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้มีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต เรื่องยาบ้า ที่ทั้งคู่รวมเงินซื้อมาด้วยกัน แต่กลับแบ่งไม่ลงตัว จนมีปากเสียงกัน และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายแล้ว คาดว่าคงหลบหนีไปตามบ้านเพื่อนในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป