HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดพิธีลงนามสัญญาซื้อขายมะม่วงเพื่อการส่งออก กระตุ้นการพัฒนาคุณภาพผลผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

มะม่วงเป็นผลผลิตที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีพื้นที่ปลูกกว่า 21,300 ไร่ ในเดือนมกราคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่ผลผลิตมะม่วงนอกฤดูและผลผลิตมะม่วงในฤดูของจังหวัดฉะเชิงเทราออกสู่ตลาด จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงจัดพิธีลงนามสัญญาซื้อขายมะม่วงเพื่อการส่งออก ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธาน ในการลงนามสัญญาซื้อขายผลผลิตระหว่างเครือข่ายผู้ผลิตและผู้ส่งออกมะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทรา

กิจกรรมประกอบด้วยการลงนามสัญญาซื้อขายผลผลิตมะม่วงระหว่างวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกอำเภอบางคล้า กับบริษัท โซโนะริกุ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ซัง ฮัก จำกัด และบริษัท เอส ดี เฟรช ฟรุ๊ต จำกัดและการลงนามสัญญาซื้อขายผลผลิตมะม่วงระหว่างสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา จำกัด กับบริษัท สยาม เอ็กซ์ปอร์ต มาร์ท จำกัด รวมปริมาณผลผลิตกว่า 700 ตัน คิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท และการสัมมนาเครือข่ายผู้ผลิตและผู้ส่งออกมะม่วงของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ในการผลิตและการตลาดมะม่วงที่สำคัญ ในการตัดสินใจของเกษตรกรชาวสวนมะม่วงพร้อมกระตุ้นการสร้างความเข้าใจในการผลิตมะม่วง ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดทั้งด้านคุณภาพ และมาตรฐาน

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา