HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

อำเภอวังน้ำเขียว จัดเทศกาลผักอินทรีย์ และของดีวังน้ำเขียว ปี 67 กระตุ้นเศรษฐกิจเอาใจคนรักสุขกาพ

สายรักสุขภาพไม่ควรพลาด อบต.วังน้ำเขียวโดยนายบรรพต โพธิ์คำ นายก อบต.จัด “เทศกาลผักอินทรีย์ และของดีวังน้ำเขียว ปี 2567” ระหว่างวันที่ 19 – 21 มกราคม 67 ณ นิคมเศรษฐกิจพอเพียง ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒ์ (ที่ปรึกษารัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ) มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

 

 

 

 

กิจกรรมภายในงานมีมากมาย อาทิ เลือกชมเลือกช้อป แปลงผักเกษตรอินทรีย์ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากเกษตรและสินค้าชุมชน กิจกรรม Work Shop เช่น การทำผ้ามัดย้อม การเพ้นท์สี การระบายภาพ และกิจกรรมถ่ายรูป ฯลฯ และในวันที่ 21 มกราคม 2567 พบกับ “วิ่งสุดฟิน…กินผักกลางสวน” ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศที่มีโอโซนอันดับ7 ของโลก

 

สุดขำกับการแสดงของหนูๆ ชั่นอนุบาลของโรงเรียนใน ต.วังน้ำเขียว ที่ประดับร่างกายด้วยชุดแฟนซีผักสดเช่น ตะไคร้ ผักสลัด ออกมาแด๊นซ์กระจายบนเวทีเปิดงานอย่างถึงพริกถึงขิงกันเลยทีเดียว คุณครูบอกว่าเพื่อเป็นการรณรงค์ให้เด็กๆหันมาสนใจกินผักกันให้มากขึ้น

 

 

 

 

 

ส่วนพิธีเปิดที่แปลกกว่างานอื่นๆ เห็นจะเป็นการจัดสลัดผัดสดๆ ที่ส่งตรงมาจากสวนผักในศูนย์ฯที่จัดงาน ท่ามกลางบรรยากาศวิวทิวทัศน์ ล้อมรอบด้วยทิวเขาและแปลงผักอินทรีย์หลายสิบไร่ ให้ประธานเปิดงานและแขกผู้ใหญ่ได้ลิ้มรส ทำเอาอิ่มท้องไปตามๆ กันเลยจ๊า.

 

 

 

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงาน