HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตรวจค้นจับกุมแหล่งรับจำนำรถที่ผิดกฎหมายและดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยพล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สืบสวนภ.จว.ฉะเชิงเทรา สืบสวนหาข่าวและจับกุมกลุ่มเงินกู้นอกระบบ มีพฤติการณ์เรียกรับดอกเบี้ย
เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน จากการสืบสวนพบว่าน.ส.เปิ้ล มีพฤติการณ์เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยวิธีการอำพรางการรับจำนำรถ ในพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ให้สายลับ (ขอปิดนาม) ไปสอบถาม น.ส.เปิ้ล ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทราจ.ฉะเชิงเทรา เป็นที่พักอาศัยอยู่และมีรถที่รับจำนำไว้จอดอยู่จำนวน
มาก จึงได้รวบรวมข้อมูลเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป ..ต่อมาเมื่อวันพุธ ที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๗ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางแผนจับกุม น.ส.เปิ้ล โดยให้สายลับพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ปลอมตัวเป็นผู้ขอจำนำรถยนต์) นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอ็นแม็ค ไปจำนำกับ

 

น.ส.เปิ้ล ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยก่อนปล่อยตัวสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้บันทึกเสียงการเจรจาตกลงไว้ เมื่อ
สายลับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ และสายลับได้พูดคุยกับ น.ส.เปิ้ล และได้ตกลงรับ จำนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในอัตรา ๑๕,๐๐๐บาท โดยจะต้องหักค่าใช้จ่าย เป็นค่าที่จอด ๕๐๐ บาท และ เสียค่าดอกเบี้ยเดือนแรก จำนวน ๑,๕๐๐ บาท จะเหลือเงิน จำนวน ๑๓,๐๐๐ บาท หลังจากนั้น น.ส.ปิ้ล ส่งมอบ เงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จำนวน ๑๓,๐๐๐ บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจายกำลังอยู่โดยรอบ และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กับ น.ส.เปิ้ล ผู้ต้องหา ทราบ

 

จากการสอบถาม น.ส.เปิ้ล ให้การรับว่า ตนเองได้ตกลงรับจำนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอ็นแม็ค
คันดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ และสายลับจริง โดยเมื่อคิดคำนวณแล้วเท่ากับเสียดอกเบี้ยในอัตรา ๑๑.๕% ต่อเดือน หรือเท่ากับ ๑๓๘%ต่อปี จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.เปิ้ล เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราโดยให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราร้อยละ ๑๕ ต่อปี และได้รับจำนำรถ ทั้งสิ้น ๕o คัน แบ่งเป็น
รถยนต์ จำนวน ๒ คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน ๔๘ คัน จึงได้ตรวจยึดสิ่งของดังกล่าวไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มเงินกู้นอกระบบ และมีพฤติการณ์เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด สามารถร้องเรียนและให้ข้อมูล
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัด หรือโทรศัพท์แจ้งหมายเลข ๑๙๑
หมายเหตุ!!!อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดรถแต่ละคัน และเชิญเจ้าของผู้ครอบครองรถ มาสอบปากคำ เพื่อพิจารณาเพิ่มโทษแก่เจ้าหนี้ โดยแยกรถที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่หรือเป็นรถของส่วนบุคคลหรือมีรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่กำลังตรวจสอบรายละเอียดถ้าพบว่าผิดกฎหมายข้อใดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มทันทีฯ

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา