HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เทศบาลดอนหัวฬ่อ ร่วมกับนิคมอมตะซิตี้ และโรงเรียนเทศบาลหนึ่งดอนหัวฬ่อ ซ้อมแผนไฟไหม้โรงเรียนเหมือนจริงจนเด็ก ตกใจ ร้องไห้

ที่เทศบาลดอนหัวฬ่อ1 (บ้านมาบสามเกลียว) นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศบาลตำบลนายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงนิคมอมตะซิตี้ ร่วมกันซ้อมแผนเพลิงไหม้ อาคารเรียนโรงเรียนเทศบาลดอนหัวฬ่อ1 ซึ่งเป็นอาคารสูงห้าชั้น มีเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่หก โดยการซ้อมแผนในครั้งนี้มีเด็กนักเรียนจำนวนโดยการซ้อมแผนในครั้งนี้มีเด็กนักเรียนจำนวน 392 คน รวมสองแผนทั้งหมด โดยการซ้อมแผนจะแบ่งให้เด็กนักเรียนอยู่ระหว่างชั้นสองหรือชั้นสี่ของอาคาร โดยมีคุณครูคอยควบคุม แต่ละระดับชั้น โดยมีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่ภายในอาคารเรียน

จากนั้น คุณครูก็จะทำ คุณครูก็จะทำท่าตกใจ และตะโกนเสียงดังว่าไฟไหม้ ไฟไหม้ จากนั้นคุณครูแต่ละคนที่ควบคุมเด็กนักเรียนแต่ละระดับชั้นก็ได้ทำตามจากนั้นคุณครูแต่ละคนที่ควบคุมเด็กนักเรียนแต่ละระดับชั้นก็ได้ทำตามแผนโดยได้พยายามอพยพให้นักเรียน เพื่อหลบหนีกลุ่มควัน เพื่อออกจากตัวอาคารโดยเด็กแต่ละคนบางคนก็เข้าใจในการซ้อมแผนบางคนก็รู้สึกตกใจและกลัวยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น บางคนร้องไห้หาแม่ บางคนร้องไห้ไม่พูดไม่จาทำบางคนร้องไห้ไม่พูดไม่จาทำท่าเหมือนจะเป็นลม พอเข้าไปถามก็บอกว่ากลัวตกใจ แต่คุณครูคิดว่าเด็กเด็กเป็นลมเลยเอาแอมโมเนียมาให้ดม แต่พอสอบถามเค้าจริงๆเด็กเด็กเค้าตอบว่ากลัวและตกใจนึกว่าไฟไหม้จริงๆ

ด้าน นายประเสริฐ ไมตรี นายกเทศบาลตำบลนายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ ได้เปิดเผยว่าในการซ้อมแผนในครั้งนี้สืบเนื่องจากปัจจุบัน ได้เข้าสู่ฤดูแล้ง และมักจะเกิดอัคคีภัย การซ้อมแผนในครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมซ้อมแผนดับเพลิงอพยพหนีไฟ ประจำประจำปีการศึกษา 2566 ต้องการให้เด็กนักเรียนได้เผชิญเหตุหากเกิดเหตุการณ์จริงเพื่อหาวิธีเอาตัวรอดจากการเกิดเพลิงไหม้โดยมีคุณครูคอยแนะนำว่าควรทำเช่นไร ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้ ได้บรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี