HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สวนสัตว์สงขลาจัดกิจกรรมต้อนรับวันหยุดยาว เนื่องในเทศกาลวันตรุษจีน

วันที่ 2  ก.พ. 2567 สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรมต้อนรับวันหยุดยาว 3 เทศกาล เนื่องในเทศกาลวันตรุษจีน วันรักษ์นกเงือกและวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2567 มาสวัสดีปีมะโรง ปีมงคลในกิจกรรม “มหาเฮง มาหารัก ต้อนรับปีมังกรทอง” เชิญชวนมาเลี้ยง มาดูแลงูใหญ่ ให้ทั้งปีมีโชคชัย เสริมดวงและมงคลชีวิต จัดกิจกรรม แสดงงูและเต่าขนาดใหญ่พร้อมให้อาหารสัตว์นานาชนิด สนุกสุดหรรษา บริการจุดให้นักท่องเที่ยวสำหรับไหว้เทพเจ้า อันถือเป็นการสร้างพลังและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เพื่อต้อนรับปีมะโรง พร้อม เสริมโชคลาภ

สวนสัตว์สงขลา ได้จัดเตรียมพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ บริเวณจุดประชาสัมพันธ์ ให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพี่เลี้ยงงูใหญ่นานาชนิด ในปีมะโรงหรือปีมังกรทองโดยสามารถเลือกอุปถัมภ์สัตว์ป่านานาชนิด สร้างพลังชีวิต สร้างสิริมงคล และเสริมโชคลาภ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมสถานที่ไหว้เทพเจ้าจะสามารถช่วยลดทุกข์และลดเคราะห์กรรมได้ โดยเฉพาะคนที่เกิดปีชง จะช่วยทำให้เบาบางลง พิเศษ ลุ้นรับฮังเปามูลค่ากว่า 3,000 บาท

 

ต่อจากนั้น วันรักษ์นกเงือก และวันแห่งความรัก 13 – 14 กุมภาพันธ์นี้ ทุกวันหยุดเดือนกุมภาพันธ์ กับกิจกรรมการแสดงนิทรรศการนกเงือก ถ่ายภาพกับนกเงือกเเละซุ้มต้อนรับรูปหัวใจ เกมส์จิ๊กซอว์นกเงือก มาสคอสแดนซ์ ขบวนแฟนซีและมาสคอตนานาสัตว์และอื่นๆอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ทั้งสามเทศกาลนี้ พร้อมชมการแสดงความสามารถของเหล่าบรรดาสัตว์ป่าในการแสดงชุดต่างๆ อาทิ วิถีชีวิตสัตว์ป่า แมวน้ำและเพนกวินพาเหรด การให้อาหารเสือ สัมผัสกับสัตว์ป่าตัวจริงอย่างใกล้ชิดในกิจกรรมการให้อาหารกวาง แมวน้ำ เพนกวิน ฮิปโปฯ ช้าง ลีเมอร์ฯ และมาสนุกกับมิสจ้อน ลิงชิมแพนชีเชิญยิ้ม ฝูงลีเมอร์รุมสกรัม พร้อมชมนานาสัตว์น้อยใหญ่กับรถบริการนำชม โดยรอบสวนสัตว์ รวมทั้งการบริการจุดเช็คอินซุ้มถ่ายภาพและชมวิวเมืองสงขลาบนร้านอาหารเมาเทินวิวและคาเฟ่

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา