HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นอภ.สังขะ ขานรับนโยบาย มท.2 ปราบบุหรี่ไฟฟ้า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีพ่อค้านำบุหรี่มาขายให้กลุ่มนักเรียน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 16:30 น. นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอสังขะ ในฐานะผอ.ศป.ปส.อ.สังขะ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณครูฝ่ายปกครอง และประชาชนซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่อำเภอสังขะว่า มีพ่อค้านำบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย นายอำเภอสังขะจึงได้สั่งการให้ นายวัชชิระ ไชยเพชร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอสังขะ พร้อมด้วยนายวสิน วดีศิริศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สังขะ, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ร้อย ตชด.214 และสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.สังขะ 8 ได้ร่วมกันตรวจสอบตามข้อร้องเรียนดังกล่าว

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่บ้านขวาว ม.1 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบบุคคลที่มีพฤติกรรมแอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าตามที่ได้รับการร้องเรียน จึงได้ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนเข้าทำการตรวจค้น และตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่พบ นายไท (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี แสดงตัวเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมทั้งแจ้งเหตุแห่งการตรวจสอบ/ตรวจค้น และแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ทราบก่อนจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้น

ผลการตรวจสอบภายในบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ หมู่ที่ 1 ถนนสืบสหการ ตำบลสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พบการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จึงร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยมาตรา 244 ประกอบมาตรา 246 วรรค 3 ตาม พรบ.ศุลกากรฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิ์ให้ทราบตามกฎหมาย และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสังขะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชนะชล มูลจันทร์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์